ไม่พบผลการค้นหา
‘สามารถ’ กลับ สมัคร ‘เพื่อไทย’อีกครั้ง ย้ำไม่คิดหนีไปไหนอีก ชี้สูตรเลือกต้ังบัตร 2 ใบต้องรวมพลังกัน แจงเคยช่วยหาสมาชิกพรรคไทยสร้างไทยช่วงลาออก แต่ช่วยเพราะเป็นฝ่ายประชาธิปไตยเหมือนกัน

วันที่ 14 ธ.ค. 2564 ที่พรรคเพื่อไทย แกนนำพรรคเพื่อไทย ต้อนรับ สามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย และอดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร กลับเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง โดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า การที่ สามารถ กลับเข้าร่วมพรรค จะทำให้เป้าหมายและยุทธศาสตร์ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดเชียงรายและภาคเหนือ ซึ่งสามารถ เป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ และการกลับเข้ามาพรรคครั้งนี้ไม่ได้มีการต่อรองตำแหน่งใดๆ

สามารถ กล่าวว่า ตอนอยู่กับพรรคเพื่อไทยมานานตั้งแต่เริ่มทำพรรคไทยรักไทยจนถึงพรรคไทยรักไทย และตอนนี้พรรคเพื่อไทยในการรีแบรนด์ ปรับโครงสร้างต่างๆ โดยตนจะเป็นอีกคนหนึ่งที่จะมาช่วยสนับสนุนเพื่อทำให้พรรคเพื่อไทยบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ คือแก้วิกฤตเศรษฐกิจ ทำประชาธิปไตยให้สมบูรณ์และทำรัฐธรรมนูญให้เป็นที่ยอมรับของประชาชน พร้อมยืนยันว่า "จะยืนหยัดเคียงข้างเพื่อนพ้องน้องพี่และไม่หนีไปไหนอีก"

ส่วนที่ออกจากพรรคเพื่อไทยไปเนื่องจากต้องการไปทำการเมืองท้องถิ่น โดยไม่อยากให้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับพรรคเพื่อไทย และรู้จักกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคไทยสร้างไทย จึงช่วยงานหาสมาชิกราว 3 เดือน เนื่องจากเห็นว่า เป็นอีกหนึ่งพรรคในแนวทางประชาธิปไตย จึงต้องช่วยเหลือกัน ภายใต้เงื่อนไขกติกาบัตรเลือกตั้งใบเดียว แต่เมื่อกติกาเปลี่ยนหรือเป็นระบบเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบแล้ว จำเป็นต้องมารวมพลังกัน เพื่อจะทำให้พรรคการเมือง คือ พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นหลักของบ้านเมือง ที่เป็นหัวหอกในการต่อสู้เพื่อให้ได้มา 3 อย่าง คือ แก้ปัญหาเศรษฐกิจ การสร้างประชาธิปไตยและรัฐธรรมนูญที่ประชาชนยอมรับ 

ชลน่าน สามารถ เพื่อไทย  8B7019D4DCD5.jpegชลน่าน สามารถ เพื่อไทย -9F8A-4BAF-956C-06FCF18CA274.jpegสามารถ แก้วมีชัย 6038C8C0-A4DE-4A3E-A622-3020A008F8C9.jpeg