ไม่พบผลการค้นหา
"ศรีสุวรรณ จรรยา" ร้อง ป.ป.ช.สอบ 'มงคลกิตติ์-พิเชษฐ์' เล่นแง่เข้า-ออก ฝ่ายรัฐบาล ส่อขัดจริยธรรม

ที่สำนักงานคณกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องเพิ่มเติม กรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หน.พรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ได้แถลงกลับเข้าร่วมรัฐบาลอีกครั้ง และยุบเลิกการตั้งตัวเองและพวกเป็นฝ่ายค้านอิสระ โดยไม่มีกฎหมายรองรับนั้น     

กรณีดังกล่าวสมาคมฯไม่เชื่อว่าเป็นความต้องการที่จะให้เกิดความมั่นคงและเสถียรภาพของรัฐบาลที่แท้จริงตามคำแถลงของ 2 พรรคการเมืองดังกล่าว เพราะถ้าต้องการเช่นนั้นจริงคงไม่ทำตัวชักเข้า-ชักออกในการร่วมรัฐบาล จนปรากฎเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันของสังคมไทยเป็นแน่ แต่อาจเป็นกุศโลบายทางการเมืองของนักการเมืองรุ่นเก่า อีกทั้งอาจเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญ 2560 ม.5 ม.160 ประกอบ ม.115 รวมทั้งมาตรฐานทางจริยธรรมอีกด้วย ซึ่งสมาคมฯได้ยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช.ให้ไต่สวน สอบสวนไว้แล้วเมื่อวันที่ 6 พ.ย.62 ที่ผ่านมา   

ซึ่งข้ออ้างว่าต้องการให้รัฐบาลมีเสถียรภาพในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างรวดเร็ว และผิดพลาดน้อยที่สุด และต้องการเป็นกำลังเสริมในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศไม่สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี และเมื่อครั้งเกิดสภาฯล่ม 2 วันติดได้โพสต์เฟซบุ๊กเสนอให้พล.อ.ประยุทธ์ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบด้วยซ้ำ

อีกทั้งยังมีกรณีการพูดเปรียบเปรยเกี่ยวกับลิงกินกล้วยไม่อิ่ม หัวหน้าพรรคบางพรรคถึงกลับเป็นวัวสันหลังหวะ ประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาลมาแล้ว แต่พอเข้าร่วมงานเลี้ยงกระชับมิตรมีเมนูหูฉลามเป็นสื่อกลางเมื่อวันที่ 3 พ.ย.62 ที่ผ่านมา กลับออกมาแสดงท่าทีกลับเข้าร่วมรัฐบาลอีกครั้ง และยังมีการประกาศการตั้งกลุ่มกิจสังคมใหม่ขึ้นมาเพื่ออะไร หรือเพื่อใช้ต่อรองกันทางการเมือง ซึ่งชี้ให้เห็นถึงอุดมการณ์ทางการเมืองที่น่าสงสัย

ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงต้องนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นเพิ่มเติมในคำร้องเดิมที่เคยยื่นไว้เพื่อให้ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวน สอบสวนและวินิจฉัยว่าการกระทำดังกล่าวชอบด้วยกฎหมาย และขัดต่อมาตรฐานทางจริยธรรมหรือไม่ต่อไป นายศรีสุวรรณกล่าวในที่สุด

อ่านเพิ่มเติม