ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' ให้กำลังใจ 'ก้าวไกล' พร้อมเชิญมาร่วมเป็นเจ้าของ 4 ญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เพื่อไทยเสนอเพื่อตัดอำนาจ ส.ว. ไม่เอานายกฯ คนนอกร่วมกัน มั่นใจว่ามีเป้าหมายเดียวกัน ยืนยันต้องจับมือร่วมกันสู้เผด็จการ เพื่อสร้างประชาธิปไตยที่แท้จริง

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมรัฐบาลทยอยถอนชื่อในการเสนอญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 272 ว่าก่อนอื่นต้องขอให้กำลังใจพรรคก้าวไกลในการแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตราดังกล่าวซึ่งเป็นแนวทางเดียวกัน ที่พรรคฝ่ายค้านเห็นตรงกัน และพรรคเพื่อไทยตั้งใจจะดำเนินการตั้งแต่ต้น 

โดยพรรคเพื่อไทย เตรียมเสนอ 4 ญัตติ ให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาในวันพรุ่งนี้ (10 ก.ย.) เป็นประเด็นที่พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลได้พูดคุยกันมาตั้งแต่ต้น จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งหากพรรคก้าวไกล จะพิจารณามาร่วมกันเป็นเจ้าของญัตติทั้ง 4 ร่วมกันกับพรรคเพื่อไทยทั้งการตัดอำนาจ ส.ว. และการไม่เอานายกฯ คนนอก รวมถึงการยกเลิกอำนาจ คสช. และยกเลิก ส.ว.ปฏิรูปประเทศ

นอกจากนี้ ขอให้กำลังใจพรรคก้าวไกลที่ได้แสดงเจตนารมณ์อย่างชัดเจนในการต่อสู้กับเผด็จการ พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติและมีเป้าหมายร่วมกันมาโดยตลอด และพร้อมจับมือร่วมกันต่อสู้กับเผด็จการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: