ไม่พบผลการค้นหา
‘อนาคตใหม่’ ไม่ง้อห้องประชุม เปิดไฮด์ปาร์กใต้สภาฯ อัด ‘ประวิตร’ ใช้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ วางเกมการเมือง-จัดโผทหารตำรวจ จวกพรรคเพื่อไทยไม่รักษาเวลา ทำให้ไม่ได้อภิปรายครบทุกคน

ต่อมาเวลา 19.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ฝ่ายค้านวอล์กเอาท์จากห้องประชุม ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ได้ลงมาแถลงข่าวเพื่อขออภิปรายนอกสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากยังอภิปรายไม่ครบ เช่น นพ.ปดิพัทธ์ สันติภาดา ส.ส. พิษณุโลก เลือกอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว. มหาดไทย ในประเด็นความล้มเหลวการบริหาร ที่นำพาประเทศไทยให้เป็นบ่อขยะของโลก เพราะในปี 2562-2563 มีการนำเข้าขยะจากต่างประเทศถึง 7,000 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งรัฐบาลยังออกกฎหมายเพื่อให้สามารถเปิดโรงงานไฟฟ้าขยะได้อย่างง่ายดาย อันเป็นบ่อเปิดของปัญหามลพิษที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และสุขภาพของคนไทย

จากนั้นนายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล ส.ส. บัญชีรายชื่อ อภิปรายเกี่ยวกับปัญหาการค้ามนุษย์ และโรฮิงยา ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นั่งเป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ มีล้มเหลวในการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ ที่ทำเพียงการขายผ้าเอาหน้ารอด ให้พ้นจากการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ กลั่นแกล้งนายตำรวจที่มีผลงานโดดเด่น ปล่อยปละละเลยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ และปล่อยให้การปราบปรามการค้ามนุษย์ในประเทศไทยเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง

ขณะที่นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้อภิปรายพล.อ.ประวิตร ในเรื่องการตั้งมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ในกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1 รอ.) ซึ่งถือว่าผิด เพราะพล.อ.ประวิตร เป็นทหารเกษียณอายุ ซึ่งจุดประสงค์ของการตั้งมูลนิธิฯ มีขึ้นเพื่อรักษาป่า แต่กลับใช้เป็นที่จัดโผทหารตรวจ และเหมือนเป็นการซ่องสุมของพล.อ.ประวิตร ทำให้มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เป็นพื้นที่ซ่องสุมของผู้มีอำนาจ และผู้ที่เกี่ยวข้องกับบูรพาพยัคฆ์ เรามักจะเห็นว่าซ่องโจรตั้งอยู่ในป่า แต่เราไม่ได้ว่าพล.อ.ประวิตร เป็นหัวหน้าซ่องโจร แต่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ซึ่งตั้งอยู่กลางเมือง จะทำเรื่องเกี่ยวกับการเมือง และดูแลน้องๆ บูรพาพยัคฆ์เพราะพล.อ.ประวิตร เป็นพี่ใหญ่


อนาคตใหม่  อภิปรายไม่ไว้วางใจ สภา kdkdk .jpg

'อนาคตใหม่' จวก 'เพื่อไทย' ไม่รักษาเวลา ทำให้อดอภิปราย

นายจิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ส.ส. ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า กำหนดการเลิกอภิปราย 1 ทุ่ม เราเคารพกติกามาโดยตลอด แต่มีการบีบเวลาจากพรรคฝ่ายค้าน ผมไม่อยากเอ่ยชื่อ แต่พรรคนั้นคือ พรรคเพื่อไทย ด้วยความเคารพ พรรคเพื่อไทย พรรคผู้รักประชาธิปไตย แต่ไม่รักษาวินัย ไม่รักษาเวลา ทำให้เราไม่มีโอกาสในการอภิปราย

ตนอยากให้ทุกคนตั้งข้อสังเกตว่า ทำไม พล.อ.ประวิตร อยู่ชื่อสุดท้ายในการอภิปราย ตามวิสัย เมื่ออภิปรายนายกฯ ต้องต่อด้วย รองนายกฯ ทั้งสองคนคือ พล.อ.ประวิตร และ นายวิษณุ มีพรรคฝ่ายค้านบางพรรคเอื้อ หรือ ทำอะไร คุยอะไร กับรัฐบาลหรือไม่ ทุกคนจับตาดู