ไม่พบผลการค้นหา
เบรทท์ คาวานอห์ ผู้พิพากษาและเป็นผู้ที่ถูกเสนอชื่อให้เป็นคณะตุลาการศาลสูงคนใหม่ ปฏิเสธข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศอย่างหนักแน่น หลังจากที่ผู้หญิงคนหนึ่งออกมาให้การกับคณะกรรมการสอบสวนแล้วว่าเคยถูกเขาล่วงละเมิดทางเพศเมื่อ 36 ปีที่แล้ว

นาง คริสทีน บลาซีย์ ฟอร์ด ศาสตราจารย์ด้านจิตวิทยา ขึ้นให้การต่อคณะกรรมาธิการตุลาการของวุฒิสภาสหรัฐฯ กรณีที่เธอกล่าวหาว่า เบรทท์ คาวานอห์ ผู้พิพากษาสหรัฐฯ วัย 53 ปี เคยประทุษร้ายทางเพศเธอตอนที่ทั้งคู่ยังเป็นนักเรียนมัธยมปลาย ซึ่งเธอให้การและตอบคำถามคณะกรรมการเป็นเวลานานกว่า 4 ชั่วโมง โดยเธอยืนยันว่าคาวานอห์เป็นผู้ที่ประทุษร้ายเธออย่างแน่นอน และเธอไม่ได้จำคนผิดแม้เหตุการณ์จะผ่านมานานแล้ว 36 ปี 

a26.jpg

ฟอร์ดให้การว่าเธอถูกคาวานอห์และเพื่อนผู้ชายอีกคนหนึ่ง ที่กำลังอยู่ในอาการเมาสุราในงานปาร์ตีในบ้านหลังหนึ่ง ผลักเธอเข้าไปในห้องนอน ล็อกห้อง ผลักเธอล้มลงไปบนเตียง ก่อนที่คาวานอห์จะนั่งคร่อมบนตัวเธอและใช้มือลวนลามร่างกายของเธอ พอเธอตะโกนเรียกให้คนมาช่วย คาวานอห์ก็เอามือมาปิดปากเธอ จนเธอแทบจะหายใจไม่ออก ตอนนั้นเธอเล่าว่าเธอนึกว่าเธออาจจะตายก็ได้ สิ่งที่เธอจำได้ชัดเจนที่สุดตอนนั้นก็คือเสียงของผู้ชายสองคนที่หัวเราะขณะที่เธอกำลังถูกลวนลาม แต่ว่าท้ายที่สุดแล้วเธอก็หนีออกมาได้ ด้วยการอาศัยจังหวะที่ผู้ชายอีกคนกำลังจะขึ้นมานั่งคร่อมตัวเธอแทนที่คาวานอห์

ขณะที่ นายคาวานอห์ ซึ่งเป็นผู้ที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในคณะตุลาการศาลสูงคนใหม่ ปฏิเสธด้วยอารมณ์เกรี้ยวกราดว่าเรื่องทั้งหมดไม่เป็นความจริง และสิ่งที่เกิดขึ้นคือการโจมตีทางการเมืองที่มีการวางแผนและคำนวนมาอย่างดีที่จะทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียง เขายังบอกด้วยว่ากระบวนการยุติธรรมที่เกิดขึ้นกับเขาเป็นเรื่องที่น่าอายระดับชาติ คาวานอห์ยังยืนยันหนักแน่นด้วยว่า เขาจะไม่ถอนตัวจากการถูกเสนอชื่อให้รับตำแหน่งให้เป็นหนึ่งในคณะตุลาการศาลสูงคนใหม่ จากทั้งหมด 9 คน 

ฟอร์ดเป็นผู้หญิง 1 ใน 3 คน ที่กล่าวหาว่าเคยถูกคาวานอห์ล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งคาวานอห์ได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยระบุว่าเป็นเรื่องเหลวไหลที่มาจากความคลุมเครือไม่ชัดเจน