ไม่พบผลการค้นหา
ผลการพิจารณารอบสองของ ภาพยนตร์  “ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2” ในที่สุดคณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ได้อนุมัติให้ ภาพยนตร์ผ่านการเซ็นเซอร์เป็น ที่เรียบร้อย โดยได้ เรทภาพยนตร์ เป็น 15 + และมีการตัดฉากที่ล่อแหลมออกไป

วันนี้ (22 พ.ย.) คณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ ได้ตรวจสอบ พิจารณา ภาพยนตร์ “ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2” อีกครั้ง ซึ่งผลสรุป ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว สามารถออกฉายได้ โดยอยู่ในเรท 15+  คือ ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้มีอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป โดยในเฟซบุ๊ค ภาพยนตร์ ไทบ้านเดอะซีรีส์ ระบุ ว่า ภาพยนตร์ไทบ้านเดอะซีรีส์ ได้ผ่านกองเซ็นเซอร์แล้ว ซึ่งได้เรทภาพยนตร์เป็น 15+ โดยหนังที่ฉายในโรงจะเป็นเวอร์ชั่นที่มีการตัดฉากล่อแหลมออกไป ส่วนวันฉายจะมีการอัพเดทเร็วๆนี้

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ เรื่อง “ไทบ้านเดอะซีรีส์ 2.2”  ไม่ผ่านเซ็นเซอร์ ในตอนแรก เนื่องจาก คณะกรรมการภาพยนตร์และวีดิทัศน์แห่งชาติ เห็นว่า ฉากที่พระเซียงร้องไห้ เคาะโลงศพและฟูมฟายจากการสูญเสียคนรัก มีความไม่เหมาะสม และ กองเซ็นเซอร์ภาพยนตร์ ได้แจ้งให้ตัดออก โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า “อยู่ในผ้าเหลือง มันมีความไม่สำรวม” และแจ้งให้ทางผู้สร้างภาพยนตร์ดำเนินการตัดต่อใหม่ก่อนส่งให้กองเซ็นเซอร์ตรวจอีกครั้งหนึ่ง

ฉากพระร้องไห้ ไทบ้าน

โดยใน เวอร์ชั่นที่นำเสนอกองเซ็นเซอร์ใหม่ อวิรุทธ์ อรรคบุตร โปรดิวเซอร์ภาพยนตร์และกรรมการบริษัท เซิ้งโปรดักชั่น แอนด์ ออแกไนเซอร์ ได้มีการตัดบางคัทออกซึ่งเป็นฉากที่ถ่ายทำแบบลองเทค แต่การตัดต่อใหม่ยังพอให้ภาพยนตร์เล่าได้ 

ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.2 เป็นภาพยนตร์รักวัยรุ่นของ “ไทบ้าน” หรือคนอีสาน ในหลากหลายตัวละคร มีทั้งเรื่องความรัก การดำเนินชีวิต โดย ภาคแรก ฉายเมื่อปี 2560 ทำรายได้ 37 ล้านบาท ต่อมาต้นปี 2561 “ไทบ้าน เดอะซีรีส์ 2.1” ออกฉายทำรายได้ 68 ล้านบาท นับเป็นภาพยนตร์นอกกระแสที่ได้รับความนิยมทั่วประเทศ โดยเฉพาะในโรงหนังภาคอีสาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: