ไม่พบผลการค้นหา
คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง ออกมาขอโทษและยอมรับผิด หลังโลกออนไลน์ขุดข้อความและคลิปเชิงเหยียดเชื้อชาติ - เพศ มาโพสต์อีกครั้ง จนเกิดแฮชแท็กติดเทรนด์ทวิตเตอร์ เจ้าตัวยอมรับเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีต ที่เกิดจากความคิดน้อยและขาดสติ ครั้งนี้ถือเป็นรับบทเรียน ยืนยันปรับปรุงตัวเองไม่ทำอีก

จากกรณีที่โลกออนไลน์ นำคลิปและข้อความเก่าเชิงเหยียดเชื้อชาติ และเหยียดเพศ ที่ คริส พีรวัส แสงโพธิรัตน์ นักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง วัย 24 ปี ที่แจ้งเกิดจากซีรีส์วาย(ชายรักชาย) เรื่อง "SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง" เคยกระทำมาโพสต์อีกครั้ง จนเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ช่วงค่ำวันที่ 17 มิถุนายน คริส พีรวัส ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องดังกล่าว ยอมรับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่เคยเกิดมาแล้ว แต่ยังไงก็แล้วเป็นเรื่องที่ทำขึ้นมาเอง ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน ยังเป็นสิ่งที่ทำผิด ยอมรับตอนนั้นคิดน้อย ขาดสติ พร้อมขอโทษกับการกระทำที่เกิดขึ้น ที่มีคำพูดและข้อความที่ไม่ดีออกไป โดยคลิปเหตุการณ์ที่มีข้อความเชิงเหยียดเพศ ที่ไลฟ์กับเพื่อนนักแสดง สิงโต ปราชญา เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกือบ 4 ปีแล้ว

"ผมตอบด้วยความคิดน้อย ไม่รู้กาลเทศะจริงๆ ผมผิดที่ ผิดเวลา และไม่ควรใช้คำนั้น คือผมควรใช้คำพูดที่ดีกว่านั้นในการตอบ แต่ผมดันขาดสติ และไม่รู้กาลเทศะอย่างจริงจัง ซึ่งหลังจากที่เกิดขึ้นผมได้รับการตักเตือน และเข้าใจทันทีนะครับ ผมได้รับบทเรียนเต็มที่จริงๆ นะครับ ผมอยากจะบอกกับทุกๆ คนว่า หลายๆ ประโยคที่ทุกคนได้กล่่าวตักเตือนผมในทวิตนั้น วันที่เกิดเรื่องวันนั้น วันที่ผ่านมาเป็นปีแล้ว ประโยคพวกนี้ก็เกิดขึ้นแล้วครับ แล้วผมก็ซึมซับอย่างจริงใจจริงๆ นะครับ ผมรู้สึกผิดหวังกับตัวเองจริงๆ นะครับ ผมละอายใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น และผมมั่นใจจริงๆ ตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ ผมไม่พูดมันอีกเลย ไม่พูดแม้แต่คำนั้น...คำว่า พ่อง ครับ ผมไม่เอาไปบวกกับคำไหนด้วยซ้ำ ผมไม่พูดมันอีกแล้ว และที่สำคัญผมเห็นที่หลายๆ คนบอกกับผมว่า ผมไม่ภูมิใจกับสิ่งที่ผมเกิดมาเลย ซึ่ง ณ ตอนที่เรื่องเป็นปี ประโยคนี้ก็มีเหมือนกันครับ ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมเสียใจมากๆ ครับ ผมเสียใจกับตัวเองนะ ผมพูดออกไปด้วยความหมายอีกแบบหนึ่ง แต่เราดันขาดสติ แล้วเราลืมคิดว่าคนอื่น เขาไม่ได้คิดเหมือนคุณหรอกนะ บางทีอาจไม่มีใครคิดเหมือนเรา เพราะฉะนั้นผมผิดจริงๆ ครับ ผมขอโทษจริงๆ กับเรื่องที่เกิดขึ้น"

"ความผิดก็คือความผิดครับ ผมยินดีที่จะขอโทษทุกครั้ง ที่ทุกๆ คนหยิบเรื่องนี้ขึ้นมา"


คริส พีรวัส


ทั้งนี้ คริส ยังกล่าวอีกว่า หลังเกิดเรื่องดังกล่าวมื่อหลายปีก่อน เขาได้รับการลงโทษ และการตักเตือนจากผู้ใหญ่ โดยตอนนั้น เขามีความคิดว่าเขาโตแล้ว แต่ขาดสติ อาจจะมีกาลเทศะไม่ดีพอ เล่นไม่รู้จักเวลา และคิดน้อย โดยยืนยันตัวเขาไม่มีความคิดเหยียดเพศ เพราะเขาเองก็โด่งดังมาจากซีรีส์วาย เรื่อง "SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง" และภูมิใจในซีรีส์เรื่องนี้

"ผมทำงานในวงการวายมา 90 เปอร์เซ็นต์ เกี่ยวกับวายทั้งหมด และการหยอกล้อเราเล่นกันของเพื่อนๆ พี่ๆ น้อง เพราะเพื่อนๆ ที่สนิทก็เป็นคู่วายด้วย เราก็เล่นกันไปจนกายภาพของผมเปลี่ยน ผมพูดจริงๆ นะครับว่าเมื่อก่อนสมัยตอนผมเรียนมัธยมหรือมหาลัย ผมไม่เคยเล่นกันแบบนี้ คือผมเริ่มรู้สึกเล่นแบบหวานขึ้น ก็เลยเคยตั้งคำถามกับตัวเองจริงๆ เราเป็นผู้ชายอยู่เหมือนเดิมใช่ไหม ทำไมเราถึงแฮปปี้กับการเล่นแบบนี้ แต่ก็ไม่ครับ ผมไม่ได้มีปัญหาเลย ถ้าผมเหยียด ผมคงต้องมีรีแอครุนแรงกว่านี้ครับ"

ส่วนในคลิปการไลฟ์ที่มีคำพูดล้อเลียนเหมือนเหยื่อที่ได้รับการข่มขืน เขาได้ขอโทษและยอมรับผิดอีกครั้ง กับความผิดพลาดที่เกิดจากการพูดเล่น โดยคลิปดังกล่าวเพื่อนนักแสดงในคลิป สิงโต ปราชญา ก็รู้สึกผิดมากๆ และเสียใจมากๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น และพวกเขาทั้งคู่ได้รับบทเรียนจริงๆ กับเรื่องนี้

"ตอนนั้นเราก็เล่นกัน และมีการเปิดประเด็นขึ้นมาว่า เฮ้ย ฟิลเตอร์อันนี้มันเหมือนโดนข่มขืนเลย ซึ่งแทนที่ผมจะคิดได้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องเซนซิทีฟ ไม่ควรพูด แต่ผมดันลืมคิดไป ณ เจตนาตรงนั้น ผมแค่เห็นว่ามันเป็นภาพที่คล้าย แต่ลืมไปว่ามันเซนซิทีฟมาก ไม่ใช่ผมไม่ให้ความสำคัญนะครับ ผมแค่ลืมคิดไป ผมขอโทษ"

ส่วนประเด็นการแสดงความคิดเห็นเชิงเหยียดเชื้อชาติ และมีการใช้คำว่า "ลาว" คริส ยอมรับผิด โดยเขาได้รับบทเรียนจากโลกโซเชียลตั้งแต่วันที่ได้โพสต์ และได้รับการตักเตือนว่าเป็นคำพูดที่ไม่เหมาะสม และไม่เคยพูดในเชิงลบแบบนั้นอีก

"ผมต้องขอโทษประเทศลาว และคนลาวทุกๆ คนจริงๆ ครับ ดูเหมือนเป็นการที่ผมไปบูลลี่เขา ผมขอโทษจริงๆ ครับ ผมไม่ได้ตั้งใจและไม่มีเจตนาแบบนั้นครับ ตอนนั้นผมโกรธ ด้วยความที่พิมพ์เลย ขาดสติ ขาดการหยั่งคิดใดๆ หวังว่าเราแค่อยากป้องกันอะไรบางอย่างของเรา ซึ่งยังไงก็ผิดอยู่ดีครับ และไม่ว่าวันนี้ เราจะหยิบยกประเด็นนี้มาพูดอีก หรือในวันข้างหน้า มันเป็นความผิดที่เกิดขึ้นแล้ว ผมพร้อมขอโทษอีกครั้งครับ"

คริส พีรวัส

โดยความผิดในทุกประเด็นที่เกิดขึ้น คริส พีรวัส เผยว่า เขาได้รับการตักเตือนจากผู้ใหญ่ และถูกควบคุมจากผู้ใหญ่ในการโพสต์

"ตอนแรกผมเข้าใจว่าเรื่องเดิมๆ เราขอโทษแล้วนะ เรารู้สึกผิดกับมันและไม่ทำมันอีก คิดว่าไม่น่าจะมีอะไร แต่ผมปรึกษากับคุณแม่ผมเองครับ คุณแม่บอกว่าผิดแล้วที่คิดแบบนี้ เพราะความผิดที่เกิดขึ้นผ่านไปร้อยปีก็คือความผิด มันลงประวัติศาสตร์ไปแล้ว ผมพร้อมที่จะขอโทษทุกครั้งที่คุณเอ่ยขึ้นมา เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่ได้ตั้งใจ ทุกวันนี้ผมยังรู้สึกผิดอยู่เหมือนเดิม มันไม่ได้กลายเป็นว่าผมไม่ได้รู้สึกผิดกับมันแล้วนะครับ"

กับสิ่งที่เกิดขึ้น คริส พีรวัส บอกว่าเป็นบทเรียนชีวิต ที่เขาได้เรียนรู้หลายอย่าง แม้ตอนนั้นจะแก้ไขทันที แต่วันนี้บทเรียนเพิ่มเติมสำหรับเขา ก็คือ วันนั้นเขาอาจแค่โชคดีที่คนยังรู้จักเขาไม่เยอะ ณ วันนี้ คือความจริง สิ่งที่เราทำจะเกิดผลแบบนี้ และจะใช้สติให้มากขึ้น ถ้ารู้ตัวว่าเล่นเยอะเกินบางที จะปรึกษาผู้ใหญ่ให้มากขึ้น

คริส พีรวัส

ตลอดการสัมภาษณ์ คริส พีรวัส แสดงอาการเสียใจและมีน้ำตาคลอ พร้อมทิ้งท้ายถึงคนที่ได้มารู้จักเขากับข่าวที่เกิดขึ้น และมองว่าแฟนคลับเขาออกมาปกป้องพร่ำเพื่อว่า แฟนคลับของเขารู้จักเขา และสิ่งไหนที่เขาทำผิด แฟนๆ พร้อมจะติเตียนว่ากล่าว แต่การแสดงออกของเขา เพียงอาจจะอยากให้กำลังใจตัวเขา

ทั้งนี้ คริส พีรวัส ยังได้ทวีตข้อความ ในทวิตเตอร์ส่วนตัว

"ผมขอโทษจากใจจริง และขอบคุณจากใจจริงครับ สำหรับทุกๆ การกระทำและทุกๆ คำแนะนำ ตักเตือน ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผมจะจดจำนำไปปรับใช้ ให้เกิดผลดีครับ ผมขอโทษอีกครั้งครับ #คริสพีรวัส"

คริส พีรวัส

ขณะที่เพื่อนนักแสดง สิงโต ปราชญา ได้ชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยขอโทษและเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น ที่เกิดจากการกระทำที่ไร้สติ



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :