ไม่พบผลการค้นหา
‘เพื่อไทย’ ปราศรัยใหญ่ ‘หนองบัวลำภู’ ปลุกกวาดแลนด์สไลด์ยกจังหวัด หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยันถ้าเป็นรัฐบาล ‘ณัฐวุฒิ’ ยัน ‘อิ๊งค์’ เป็นคนเสื้อแดง เจ็บปวดกับการสูญเสียของเสื้อแดง ด้านหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย รับปากคนหนองบัวฯ ดันปราบยาเสพติด

เมืื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 2566 ลานตลาดนัดเก้าค่ำ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทยเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ‘หนองบัวลำภู แลนด์สไลด์ เพื่อไทย เท่านั้น’  นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ร่วมปราศรัย ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทย เปิดตัวผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.หนองบัวลำภู ประกอบด้วย ไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย สยาม หัตถสงเคราะห์ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย และ ณพล เชยกำแหง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ร่วมปราศรัยท่ามกลางประชาชนร่วมรับฟังแน่นขนัด

ไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขออาสาเป็นผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง หลังจากที่ผ่านมาตนเป็น ส.ส.มาตลอดหลายสมัยที่ผ่านมา เพราะนโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นนโยบายที่ช่วยยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องได้จริง ตั้งแต่โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ช่วยให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงการรักษาได้สะดวกและเท่าเทียมมากขึ้น  โครงการกองทุนหมู่บ้าน ช่วยให้พี่น้องประชาชนมีทุนในการสร้างอาชีพ ราคาพืชผลการเกษตรในช่วงรัฐบาลเพื่อไทย ช่วยให้เกษตรกรชาวหนองบัวลำภูได้ลืมตาอ้าปาก พี่น้องประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี  จึงกล้าประกาศว่าพี่น้องหนองบัวลำภู  เลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัดแน่นอน

สยาม หัตถสงเคราะห์  ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่ว่าจะเลือกตั้งจะเกิดขึ้นเมื่อใด  ประเทศไทยเป็นเมืองประชาธิปไตย  เราขอยืนยันว่าคนหนองบัวลำภู พร้อมเคียงบ่าเคียงใหล่กับคนทั่วประเทศ  เราจะเลือกพรรคเพื่อไทยไม่สนับสนุนเผด็จการ  พรรคเพื่อไทย ต้องได้ ส.ส.ให้มากกว่า 250 คน  เพื่อปิดสวิชต์ ส.ว.250 คน ไม่เอาพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี 

ณพล เชยคำแหง ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย ปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาหลักของคนในพื้นที่ จากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า ยาเสพติดระบาดไปทุกหมู่บ้านทุกชุมชน และส่งผลกระทบไปถึงปัญหาสังคมตลอดจนอาชญากรรม  ตนเองจึงขออาสา แก้ไขปัญหายาเสพติดตามนโยบายของพรรคเพื่อไทย ให้พี่น้องได้ลูกหลานกลับคืนมาเป็นครอบครัวที่อบอุ่น

แพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู EA6C1D865C38.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู 6E-E98EC6CB3C36.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู A1A-6C5635911AD3.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู EB-41132AA2AB2B.jpeg

‘ชลน่าน’ปลุกกวาด ส.ส.ยกจังหวัด ยันเป็น รบ.ยกร่าง รธน.ให้สิทธิเสรีภาพ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน  และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมแลนด์สไลด์ ชนะเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ต้องได้ ส.ส.หนองบัวลำภูทั้ง 3 เขต และ ได้ ส.ส.ทั้งประเทศ 250 คนขึ้นไป  พร้อมยืนยันว่า ปัจจุบันพรรคเพื่อไทยมี ส.ส.2 คน ได้แก่ ไชยา พรหมา ส.ส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทยนายสยาม หัตถสงเคราะห์  เราต้องมีความเป็นเอกภาพ ไม่มีความสับสนวุ่นวาย ดังนั้นขอให้พี่น้องชาวหนองบัวลำภูเลือก ณพล เชยคำแหง ผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เพื่อไทย เขต 3  ให้เป็น ส.ส.ตัวแทนชาวหนองบัวลำภู  

ทั้งนี้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาคณะพรรคเพื่อไทยได้ร่วมแสดงความเสียใจกับผู้สูญเสียจากเหตุโศกนาฎกรรมที่ผ่านมาคือความสูญเสีย ที่ยิ่งใหญ่ พรรคเพื่อไทย จะนำเอาความสูญเสียกลับมาเป็นนโยบายแก้ปัญหายาเสพติด เพื่อไทยมา ยาเสพติดต้องหมดไป เราจะขจัดยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากจังหวัดหนองบัวลำภู 

นพ.ชลน่านกล่าวอีกว่า หากพรรคเพื่อไทยชนะแลนด์สไลด์  จะยกร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อสิทธิเสรีภาพที่แท้จริงปกป้องพี่น้อง คุ้มครองลูกหลานเยาวชน ให้รอดพ้นจากกระบวนการยุติธรรมที่เป็นกระบวนการอยุติธรรม หากเราจะแก้ไขปัญหานี้ต้องเอาประยุทธ์ออกไป ไม่เช่นนั้นเราจะแก้ไขปัญหานี้ไม่ได้

‘ณัฐวุฒิ’ ยัน ‘อิ๊งค์’ เป็นคนเสื้อแดง เจ็บปวดกับการสูญเสียของเสื้อแดง

ด้าน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงพี่น้องคนเสื้อแดงว่า ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา พี่น้องเสื้อแดงของเราทั่วประเทศ ทั้งที่นั่งอยู่ที่นี่ ที่เคยไปต่อสู้ร่วมกับเราในเมืองหลวง ร่วมกินร่วมนอนกลางถนนกับพี่น้องเราที่ถนนราชดำเนิน ตลอดจนถึงแยกราชประสงค์ หรือสนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น เรายังจำภาพวันเหล่านั้นได้ดี และแม้จะมีคนพยายามปล่อยข่าวว่าเสื้อแดงตีจากพรรคเพื่อไทย แต่เราไม่เชื่อ เพราะเสื้อแดงกับพรรคเพื่อไทยคือหัวใจเดียวกันมาตลอด

ณัฐวุฒิ กล่าวว่าแม้จะมีความพยายามอ้างเป็นเจ้าของคนเสื้อแดง แต่ขอประกาศไว้ตรงนี้ว่า คนเสื้อแดง ไม่ได้เป็นสมบัติของใคร ไม่ได้เป็นสมบัติพรรคการเมืองไหน คนเสื้อแดงออกมาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ต่อสู้เพื่ออนาคตที่ดีกว่าของตัวเองและลูกหลาน วันนี้คนเสื้อแดงยังอยู่ เสื้อแดงตัวเก่าของเรายังแขวนอยู่ในตู้เสื้อผ้า ประวัติศาสตร์การต่อสู้ยังอยู่ในจิตวิญญาณในลมหายใจแห่งเสรีภาพยังแล่นเวียนอยู่ทั่วกายของเรา ภาพความเจ็บปวดที่ผ่านมายังเป็นส่วนหนึ่งของเราและเรายังเป็นส่วนหนึ่งของกันและกันเสมอ 

ณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่าภารกิจของพรรคเพื่อไทย ไม่ได้เป็นภารกิจจำเพาะเจาะจง ว่าต้องเสื้อแดงเท่านั้นถึงจะเป็นเพื่อไทยได้ พี่น้องจะเป็นคนใส่เสื้อสีอะไร มีฝักฝ่ายทางการเมืองหรือไม่ คือเคยเชื่อทางการเมืองแตกต่างกันก็ตาม ถ้าวันนี้ท่านเห็นตรงกันว่าบ้านเมืองนี้มีปัญหาต้องแก้ไข บ้านเมืองนี้จะปล่อยให้อยู่ในมือประยุทธ์ไม่ได้ เท่านั้นก็เพียงพอที่จะเดินเข้าคูหากับพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์

“ผมไม่ได้อาสามาเดินกับแพทองธาร เพราะอยากออกทีวีหรือเพราะเธอเป็นลูกสาวนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร แต่ผมมาเพราะเธอเป็นคนเสื้อแดง เธอร้องไห้ให้กับความเจ็บปวดสูญเสียของคนเสื้อแดง เธอติดตามข่าวสารการต่อสู้ของคนเสื้อแดงด้วยหัวใจแบบคนเสื้อแดงคนหนึ่ง ผมจดจำบรรยากาศในคืนนนั้น ดังนั้นจึงบอกพี่น้องว่า ที่เราสู้ด้วยกัน ที่เรากอดคอเดินกันมา มาจากหัวใจของพวกเราเอง มาจากจิตวิญญาณของพวกเรา และเราจะเดินหน้าต่อไปในทิศทางเดียวกันแบบที่เราเคยเดินกันตลอดมา”

แพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู -2E73-44F2-91C7-37B958DBD2E0.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู -4A7DCD4EC701.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู D2B-4D358E4004B7.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู 2D53199AF52.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู -701F8A22722D.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู  00210734D94.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบังลำภู 0-190A6893E962.jpeg

‘อิ๊งค์’ ซัดยาเสพติดหาง่ายในรัฐบาลประยุทธ์ รับปาก ‘เพื่อไทย’ ปราบยาเสพติด

แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย  ปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทยที่จะแก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหายาเสพติดที่ขัดขวางอนาคตลูกหลาน สร้างปัญหาให้ประชาชน จากที่ยาเสพติดเคยเป็นของหายากในรัฐบาลไทยรักไทย กลายเป็นสิ่งที่เข้าถึงง่ายในรัฐบาลปัจจุบัน จึงจำเป็นต้องมีนโยบายที่จริงจังและเข้มข้นในการปราบปรามปัญหานี้

แพทองธาร ยังระบุความเป็นไปได้ของนโยบายขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวันและนักศึกษาปริญญาตรีจบใหม่รายได้ต้องเริ่มต้น 25,000 บาทต่อเดือน แพทองธารยืนยันพรรคเพื่อไทยไม่เคยสัญญาอะไรลมๆ แล้งๆ พูดแล้วต้องทำได้ ดังนั้นหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลครบ 4 ปี ประชาชนต้องมีรายได้เพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

แพทองธารยังกล่าวถึงปัญหาที่ดินทำกินที่จำเป็นต่อพี่น้องประชาชนในการทำเกษตร พรรคเพื่อไทยรับรู้ถึงปัญหาและขออาสาเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนแก้ไขปัญหานี้ ให้ประชาชนได้มีโอกาสลืมตาอ้าปาก 

นอกจากนี้ยังประกาศว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล งบประมาณจะถูกใช้กับการทำโครงการเพื่อผลประโยชน์ของประชาชน ไม่ใช่นำไปซื้อเรือดำน้ำเหมือนเช่นรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มักทำ

“การเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้เป็นภารกิจของพี่น้องทุกคน สิทธิในการเลือกอนาคตอยู่ในมือของทุกคน เราต้องเลือกรัฐบาลที่เข้ามาแก้ปัญหาปากท้องของประชาชน วางแผนอนาคตให้ลูกหลาน ต้องเลือกเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค แลนด์สไลด์ทั้งหนองบัวลำภู” หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุ

อดิศร -BAEC-4A4C-AB57-8F6A119742EC.jpegเพื่อไทย  หนองบัวลำภู-A9BE-4FD3-B579-3ED68410072E.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู -269FADBAA572.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู B-EC28CCF7726D.jpegแพทองธาร เพื่อไทย  หนองบัวลำภู DE-3B678702EFE5.jpeg