ไม่พบผลการค้นหา
รมว.วัฒนธรรม ห่วงประชาชนแห่ไหว้ 'พระตรีมูรติ ' แน่นลานเซ็นทรัลเวิลด์ ขอร่วมมือป้องกันโควิด-19 ย้ำรัฐบาลไม่เลือกปฎิบัติ หลังถูกนำมาเปรียบกับการชุมนุมทางการเมือง

อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนแห่ขอพรความรักจากพระตรีมูรติรับเทศกาลวาเลนไทน์เต็มลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ว่าสำหรับกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นการรวมกลุ่มจำนวนมากโดยเฉพาะตรุษจีนและวาเลนไทน์ ทางรัฐบาลได้เน้นย้ำทุกจังหวัดให้ร่วมกันรณรงค์พร้อมเฝ้าระวังการทำกิจกรรมร่วมกัน

ทั้งนี้ เท่าที่ตนทราบพบว่าประชาชนให้ความร่วมมือในช่วงเทศกาลเป็นอย่างดี ทางกระทรวงฯ ได้มีขอแนะนำไปยังศาสนสถานรวมถึงเครือข่ายให้ปฏิบัติตามมาตรการ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ดี สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะนี้นับว่าเบาบางลงอันเป็นผลจากปฏิบัติการเชิงรุก โดยรวมถือเป็นสัญญาณที่ดีแต่ก็ต้องไม่ประมาท

ทั้งนี้กระทรวงฯ ห่วงใยทุกกิจกรรมไม้เว้นกระทั่งกิจกรรมการเมืองที่ห่วงใยมาตลอด เพราะถึงแม้จะมีการสวมหน้ากากอนามัย แต่ก็ไม่สามารถคัดกรองได้ทุกคน ส่วนตัวอยากให้สถานการณ์สงบภายในเดือน มี.ค. ปีนี้ เพราะจะมีวัคซีนล็อตแรกเข้ามาก่อนจะกระจายไปยังกลุ่มมีความจำเป็นถัดจากบุคลากรทางการแพทย์