ไม่พบผลการค้นหา
กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หารือกระทรวงคลัง ผลักดันมาตรการลดหย่อนภาษีกระตุ้นคนไทยท่องเที่ยวในประเทศ ตั้งเป้าสร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท ในปี 2561

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายการท่องเที่ยวแห่งชาติ กล่าวว่า กระทรวงการท่องเที่ยวฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. อยู่ระหว่างหารือกับกระทรวงการคลัง พิจารณามาตรการลดหย่อนภาษีด้านการท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้คนไทยท่องเที่ยวภายในประเทศตลอดปี 2561 ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 160 ล้านคนต่อครั้ง สร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท จากปี 2560 ที่ 154 ล้านคนต่อครั้ง สร้างรายได้ 9 แสน 5 หมื่นล้านบาท

แนวทางการส่งเสริมจะเน้นลดหย่อนภาษีให้แก่ผู้ที่เดินทางท่องเที่ยวในเมืองรองเท่านั้น โดยจะเสนอกระทรวงการคลัง พิจารณา 2 แนวทาง คือ ลดหย่อนภาษีเบื้องต้น 3 หมื่นบาทต่อคน และลดหย่อนช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว หรือ กรีนซีซั่น ซึ่งมีระยะสั้น 3 เดือน จำนวน 5 หมื่นบาท คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายใน 1-2 เดือนนี้ เพื่อเริ่มใช้มาตรการภายในไตรมาสแรกปีหน้า

ส่วนภาคท่องเที่ยวไม่ได้รับการลดหย่อนภาษีปีนี้เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นที่คนไทยเดินทางท่องเที่ยวอยู่แล้วและรัฐบาลต้องใช้งบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม    


รายงานโดย วชิราภรณ์ นาสวน