ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินไทยแอร์เอเชีย เผยยังไม่พบสัญญาณเดินทางผิดปกติ หลังหลังโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ยันให้บริการตามปกติช่วงปีใหม่ แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด

สันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า จากสถาการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาคร และจังหวัดใกล้เคียง ขณะนี้ยังไม่ได้ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่ออุตสาหกรรมการบิน โดยขณะนี้ยังไม่พบสัญญาณการเดินทางที่ผิดปกติ หรือมีการยกเลิกการเดินทาง ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ สายการบินยืนยันว่าจะยังคงให้บริการตามปกติ แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และรอประกาศจากรัฐบาลหากมีมาตรการบังคับเพิ่มเติม โดยในระยะนี้หากผู้โดยสารมีความจำเป็นจะต้องเปลี่ยนเส้นทางการบิน หรือ ยกเลิกการเดินทางสายการบินจะพิจารณาเป็นรายบุคคลไป

อย่างไรก็ตามสายการบินต้องการให้รัฐบาลควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ให้อยู่ในวงจำกัด ซึ่งทุกสายการบินก็พร้อมปฏิบัติการตามคำสั่งของภาครัฐ หากมีมาตรการหรือคำสั่งบังคับเพิ่มเติมออกมา ซึ่งที่ผ่านมายอมรับว่าสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในภาคเหนือ ทั้งในจังหวัดเชียงราย และเชียงใหม่ อาจจะกระทบต่อการเดินทางบ้าง แต่เป็นแค่ช่วงสั้นๆเท่านั้น ดังนั้นยังเชื่อว่าหากรัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดใหม่ได้การเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ คาดว่าประชาชนจะยังคงเดินทางตามปกติ