ไม่พบผลการค้นหา
'การุณ' โพสต์เฟซบุ๊กระบายเหตุถูกเมินจาก 'เพื่อไทย' ไม่ส่งลง ส.ส.กทม. เขตดอนเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้า น้อมรับคำตัดสิน ยันตัวเองไม่เคยรับกล้วย ครวญได้แต่กัดลิ้นกลืนเลือด ลั่นไม่ศรัทธาผู้ใหญ่บางคนใน 'เพื่อไทย'

วันที่ 11 ก.ค. 2565 การุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กหลังจากพรรคเพื่อไทยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในนามพรรคเพื่อไทย โดยไม่มีชื่อของตนเองในการเลือกตั้งครั้งต่อไปว่า วันนี้พรรคเพื่อไทย มีมติส่งผู้สมัครเขตดอนเมือง ที่ไม่ได้มีชื่อตนเอง ซึ่งขอชี้แจงตรงไปตรงมากับพี่น้อง ตนยังเป็น ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง สังกัดพรรคเพื่อไทย และยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ยังคงทำหน้าที่ในรัฐสภาในฐานะตัวแทนของคนดอนเมืองที่สังกัดพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่โหวตผ่านร่างกฎหมายที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด ตนไม่เคยโหวตสวน ไม่เคยรับกล้วย หรือยกมือให้กับเผด็จการหน้าไหน

การุณ ย้ำว่า พี่น้องเขตดอนเมืองสอบถามตนมาด้วยความไม่สบายใจ รู้สึกอึดอัดใจ และเป็นห่วงตน หลายท่านยังถามย้ำกับตนอีกว่า การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯ ครั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยก็ส่งอดีตผู้สมัครฝ่ายตรงข้ามมาลงในนามพรรค ดอนเมืองเป็นพื้นที่ ที่เป็นกำลังหลักกำลังสำคัญของฝ่ายประชาธิปไตย โดยเฉพาะเป็นจุดยุทธศาสตร์ของ คนเสื้อแดง ในกรุงเทพมหานครมาโดยตลอด แต่พรรคก็ยังมีมติส่งคนที่ยืนอยู่ตรงข้ามฝ่ายประชาธิปไตยมาลงสมัคร  

“ผมก็ได้แต่กัดลิ้นแล้วกลืนเลือดครับ” การุณ กล่าว

การุณ ย้ำว่า วันนี้พรรคยังเลือกเปิดตัว ผู้สมัคร ส.ส.เขตดอนเมือง เป็นการเปิดตัวก่อน 21 เขตใน 33 เขต แล้วก็อย่างที่รู้กันว่าไม่ใช่ตน และก่อนหน้านี้ในคณะกรรมการพื้นที่กรุงเทพฯ ของพรรค ก็ไม่เคยเรียกตนไปพูดคุยหรือสอบถามอะไร แต่เปิดตัวทั้งที่ตนยังมีตำแหน่งเป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย เขตดอนเมือง 

"ผมมองว่าการทำการเมืองเรื่องที่สำคัญที่สุดคือ การให้เกียรติกัน และการมีมารยาททางการเมือง แต่สิ่งที่ผมได้รับมาตลอด หลังจากที่ประธานยุทธศาสตร์พรรคคนเก่า (คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย) ได้ลาออก ก็คือการถูกเมินจากพรรคเพื่อไทย ไม่ถูกเรียกให้ไปทำกิจกรรมทางการเมืองใดๆของพรรค เพียงเพราะผมมีความสนิทสนมใกล้ชิดกับท่าน" 

การุณ ระบุว่า "ผมมองว่าถ้าหากเราร่วมมือกันทุกฝ่ายจะทำให้ประเทศมันดีขึ้นได้ เป็นนักการเมือง จะอยู่ตรงไหนก็แล้วแต่ แต่ทุกคนต้องทำเพื่อประชาชน ส่วนพรรคการเมืองก็ต้องเป็นสถาบันทางการเมือง ที่ต้องเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชน สนับสนุนคนทำงานให้ได้ทำงาน ไม่ใช่ทำตามคำสั่งคนเพียงไม่กี่คน ที่บัญชาการอยู่ในห้องแอร์ แล้วปล่อยให้ ส.ส.พื้นที่ ต้องลงพื้นที่ทำงานอย่างหนักเพื่อแลกมาซึ่งคะแนนเสียงเพียงลำพัง ในขณะที่ท่านๆ รอเพียงรับตำแหน่งทางการเมือง ภาษาชาวบ้านก็เรียกว่ารอเป็นรัฐมนตรีนั่นแหละครับ" แล้วใครที่ขัดหูขัดตาขวางท่าน ท่านก็ใช้วิธีเมินพวกเขา กดดันไม่เชิญประชุม ไม่ให้ร่วมกิจกรรมพรรค"

"ผมไม่ได้ต้องการจะโจมตีพรรคเพื่อไทย และผมยังคงศรัทธาในอุดมการณ์ของพรรคเพื่อไทย และพี่น้องโดยเฉพาะ ส.ส.เขต ที่ลงพื้นที่กันอย่างหนัก เพื่อรับใช้ประชาชนในทุกปัญหา รวมถึงในช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด “แต่ตัวผมไม่ศรัทธาผู้ใหญ่บางคน” ที่ไม่มีมารยาททางการเมือง" การุณ กล่าว

การุณ โพสต์ทิ้งท้ายว่า "มาถึงตรงนี้ผมขอน้อมรับคำตัดสิน ของผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ที่ไม่ให้ผมไปต่อ แต่ “การุณ” คนนี้ขอยืนยันกับพี่น้องคนดอนเมืองครับ ว่าจะขอยืนหยัด เคียงข้างพี่น้อง ไม่ทิ้งพี่น้อง และจะอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตยตลอดไป" 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง