ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ แสดงความเสียใจกรณีเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กำชับเร่งหาสาเหตุต้นเพลิงไหม้ พร้อมแนะประชาชนเพิ่มความระมัดระวังในช่วงอากาศร้อนให้ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟฟ้าเก่า ป้องกันเกิดเหตุร้าย

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานเหตุเพลิงไหม้โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้

"นายกฯ กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุที่เกิดขึ้น เพื่อหาแนวทางป้องกันแก้ไข และยังฝากเตือนไปยังพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังอัคคีภัย โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศแห้งและร้อน โดยตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้า สายไฟฟ้าเก่า และดับเปลวไฟให้สนิทเมื่อไม่ใช้งานทั้งการหุงต้มอาหาร การจุดไฟหรือตะเกียง เป็นต้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก"

โรงพยาบาลตำรวจ เซ็นทรัลเวิลด์ 4000.jpg

ด้าน พล.ต.ต.ธนา ธุระเจน รองนายแพทย์​ใหญ่​ โรงพยาบาล​ตำรวจ​ลงพื้น​ที่​ห้องฉุกเฉิน​โรงพยาบาลตำรวจพร้อมสั่ง​กา​ร เจ้าหน้าที่​ แพทย์​ พยาบาล​ ประจำ​ห้อง​ฉุกเฉิน​ เตรียม​ความพร้อม​รับ​ผู้ป่วย​ที่​ประสบ​เหตุ​จากเพลิง​ไหม้​ เซ็นทรัลเวิลด์​ เมื่อเวลา 17.49 น. วันที่ 10 เม.ย. 2562 ​มีผู้ประสบเหตุ​เพลิงไหม้​ทั้งหมด จำนวน 8 ราย ผู้ชาย 2 ราย ผู้หญิง 6 ราย ที่เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยมีอาการสำลักควัน ซึ่งขณะนี้​ได้รับการรักษา ตรวจร่างกาย ให้ออกซิเจน สังเกตุการหายใจอย่างใกล้ชิด​และทางโรงพยาบาลตำรวจยังไม่​ได้รับ​รายงาน​ผู้เสียชีวิต​เข้ามาที่โรงพยาบาล พร้อมแสดงความห่วงใยผู้ประสบเหตุ​เพลิงไหม้​ถ้ามีอาการผิดปกติหรือมีอาการสำลัก​ควันให้รีบเข้ามารับการรักษาได้ที่โรงพยาบาลตำรวจ 

สำหรับผู้ที่สำลักควันไฟจะรู้สึกมึนงง เวียนศีรษะ คลื่นไส้ อาเจียน หายใจไม่ออก แสบตาและอาจเป็นลม หมดสติทั้งนี้สามารถปฐมพยาบาลเบื้อต้นโดยรีบนำผู้ป่วยออกจากจุดเกิดเหตุให้เร็วที่สุด แล้วพาไปในที่อากาศโปร่งถ่ายเทได้สะดวก คลายเสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่มของผู้ป่วยให้หลวมสบายกรณีที่ผู้ป่วยหมดสติหรือหยุดหายใจให้รีบช่วยหายใจทันทีด้วยวิธีการเป่าลมเข้าปากหรือเป่าลมเข้าปากสลับกับการนวดหัวใจ

หากตรวจพบบาดแผลไฟไหม้หรือถูกความร้อนที่ทำให้พุพอง ให้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการล้างแผลด้วยน้ำสะอาดที่อุณหภูมิปกติ จากนั้นซับด้วยผ้าแห้งสะอาด แล้วสังเกตว่าถ้าผิวหนังมีรอยถลอก มีตุ่มพองใส หรือมีสีของผิวหนังเปลี่ยนไป ควรรีบไปพบแพทย์ห้ามใส่ยาใด ๆ ก่อนถึงมือแพทย์ เพราะผู้ป่วยแต่ละคนมีอาการตอบสนองต่อตัวยาไม่เหมือนกัน จะต้องขึ้นกับดุลยพินิจของแพทย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง