ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ สมช.เผย ที่ประชุม ศบค.เตรียมปรับมาตรการโควิด-19 ยัน ยังไม่มีล็อคดาวน์ เพราะยังต้องประเมินสถานการณ์จากสาธารณสุขก่อน

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. เปิดเผย ว่า วันนี้จะมีการหารือผลการประเมิน การปฏิบัติตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการใน สถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ฉบับที่ 20 ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนสรุปเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 28 เมษายนนี้ 

สำหรับการปรับมาตรการ ควบคุมการแพร่ระบาดในแต่ละพื้นที่ พล.อ.ณัฐพล กล่าวว่า แต่ละจังหวัดสามารถ ขอความร่วมมือประชาชน เพื่อลดการเคลื่อนย้ายและการเดินทางได้ ส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในประเทศขณะนี้ มีความเป็นไปได้ว่าจะถึงขั้นล็อกดาวน์ทั้งจังหวัดหรือไม่ คงจะต้องรับฟังแนวทางการประเมินจากทางสาธารณสุขก่อน ว่า สถานการณ์ถึงขั้นต้องปฏิบัติแนวทางดังกล่าวหรือไม่

ส่วนการเพิ่มวันกักตัวของผู้ที่เดินทางจากต่างประเทศ โดยเฉพาะอินเดีย ปากีสถาน และ บังกลาเทศเป็นเวลา 21 วันนั้น พล.อ.ณัฐพล ย้ำว่า จะเริ่มดำเนินการได้เมื่อไหร่ต้องหารือกับ ศบค. ก่อน