ไม่พบผลการค้นหา
"การุณ" ชี้นักลงทุนทั่วโลกไม่เชื่อมั่นรัฐบาล บอก "ประยุทธ์" ยิ่งดื้อเศรษฐกิจยิ่งพัง แนะยุบสภาคืนอำนาจประชาชน

นายการุณ โหสกุล ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาเศรษฐกิจอย่างเต็มที่แล้ว ถึงวันนี้ต้องยอมรับว่าจริงๆ แล้วการบริหารราชการแผ่นดินจะมาพูดว่าทำดีที่สุดแล้วแต่เมื่อทำไม่ได้ ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ เพราะนายสมคิดทำงานตรงนี้มานานแล้วตั้งแต่รัฐบาลทหารมาจนถึงรัฐบาลประชาธิปไตย เป็นที่แน่ชัดว่า นายสมคิด บริหารงานที่ผิดพลาดไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่มีความสามารถ

"สิ่งที่รัฐบาลควรทำคือยุบสภา หรือลาออกไป คืนอำนาจให้ประชาชน เป็นวิธีที่ดีที่สุดให้ประชาชนเลือกผู้บริหารประเทศด้วยตัวเอง เพราะการบริหารราชการแผ่นดินต้องได้คนที่มีความรู้ความสามารถเข้าทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ควรพิจารณาตัวเองให้คนที่มีฝีมือเข้ามาบริหารบ้านเมืองแทน ควรเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาบริหารประเทศเชื่อว่าดีขึ้นอย่างแน่นอน" นายการุณ  

นายการุณ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความสามารถในการดูแลงานด้านความมั่นคง แต่พล.อ.ประยุทธ์ไม่มีความรู้ ความสามารถด้านเศรษฐกิจ ไม่รู้จักระบบเศรษฐกิจไทย ไม่รู้จักระบบเศรษฐกิจโลก นักลงทุนทั่วโลกไม่มีความเชื่อมั่น เชื่อถือในตัว พล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลแบบนี้ใครจะกล้ามาลงทุนด้วย อยากให้พล.อ.ประยุทธ์เสียสละด้วยการลาออกจากตำแหน่งเชื่อว่าเศรษฐกิจจะดีขึ้น คนที่เป็นผู้นำต้องเสียสละ สิ่งที่ทำอยู่นี้ไม่เป็นผลดีกับประเทศไทย ถ้ายิ่งดื้อประชาชนจะยิ่งลำบาก 

"ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชอบพูดเสมอว่าตัวเองเสียสละ เข้ามาทำงาน ตัวเองเป็นคนดี อยากถามว่าเป็นคนดีแล้วยังไง ควรเป็นคนดีในครอบครัวก็พอ เพราะหาก พล.อ.ประยุทธ์ดี แต่ประชาชนลำบาก ความดีของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น" นายการุณ กล่าว