ไม่พบผลการค้นหา
การรถไฟไทยฯ ลงนามพัฒนาระบบจำหน่ายตั๋วอิเล็กทรอนิกส์ ซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งผ่านระบบออนไลน์ได้ คาดเปิดใช้งานภายใน 15 เดือน

การรถไฟแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนเลยี จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามสัญญาโครงการจ้างพัฒนาระบบจำหน่ายตั๋วโดยสารและสำรองที่นั่ง หรือ D-Ticket หลังมีการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) ปรากฎว่ามีผู้ประกอบการซื้อเอกสารจำนวน 7 ราย ก่อนที่บริษัท แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนเลยี จำกัด (มหาชน) ได้เสนอราคาต่ำสุด เป็นจำนวนเงิน 920 ล้านบาท

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) กล่าวว่า การลงนามวันนี้(23ธ.ค.62) เพื่อพัฒนาระบบโดยสาร ให้สามารถขายตั๋วโดยสาร จองตั๋วที่นั่ง พร้อมทั้งชำระค่าบริการผ่านเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันได้ทันที ซึ่งเป็นการทดแทนระบบเดิมที่มีข้อจำกัดทางเทคโนโลยี ที่จะสิ้นสุดสัญญาจ้างในเดือน ส.ค. 2563 

ทั้งนี้การจัดทำติดตั้งระบบ D-ticket คาดว่าจะสามารถเปิดใช้งานได้ภายในช่วงปี 2564 หรือราว 15 เดือนข้างหน้า โดยลิขสิทธิ์ทั้งหมดจะเป็นของการรถไฟฯ ทั้งนี้ระบบตั๋วจะถูกวางไว้ให้สามารถพัฒนาต่อยอด เพื่อรองรับการเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต รวมถึงบัตรแมงมุมในอนาคตอีกด้วย