ไม่พบผลการค้นหา
‘พิชิต’ ยันคุณสมบัตินั่ง รมต.ไร้ปัญหา ไม่ขาดคุณสมบัติ แต่เพื่อให้ประเทศเดินหน้าขอไม่รับตำแหน่ง รมต. ด้าน ‘นรวิชญ์’ เผยเหตุ ‘พิชิต’ ไม่รับ รมต. ไม่ต้องการให้นายกฯ มัวตอบแต่เรื่อง ‘พิชิต’ และต้องการให้รัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหา ศก.

วันที่ 1 ก.ย. 2566 พิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่มีกระแส รวมถึงข้อกังขาเรื่องคุณสมบัติของตนในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตนขอยืนยันว่าคุณสมบัติตนครบถ้วนถูกต้องทุกประการ ไม่ขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามใดๆ ทั้งสิ้น แต่เพื่อให้ประเทศชาติ และรัฐบาลเดินหน้าในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้โดยเร็ว เนื่องจากยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นเรื่องเร่งด่วน ตนจึงขอไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ตนต้องขอขอบคุณ ผู้ใหญ่ในพรรคเพื่อไทยที่ให้โอกาส และเห็นความสำคัญของตนมาโดยตลอด

ด้าน นรวิชญ์ หล้าแหล่ง อดีตผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า กรณี พิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ประกาศขอไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีในเที่ยวนี้ ไม่ใช่เพราะขาดคุณสมบัติ หรือมีลักษณะต้องห้ามใดๆ โดยทั้ง พิชิต และพรรคเพื่อไทย ได้ตรวจสอบคุณสมบัติของตนเอง และผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งอย่างละเอียดถี่ถ้วนทุกประการ แต่การที่พิชิตยอมถอยไม่รับตำแหน่งเป็นเพราะเพื่อให้เกิดความราบรื่น คล่องตัว และให้ท่านนายกรัฐมนตรีไม่ต้องคอยตอบคำถามเรื่องนี้ในช่วงแรกของการรับตำแหน่ง เพราะยังมีอีกหลายเรื่องที่รัฐบาลต้องเร่งทำเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ซึ่งตน เคารพ และชื่นชมกับการตัดสินใจเพื่อส่วนรวมโดยไม่ยึดติดกับตำแหน่งของนายพิชิตในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง แต่ตนยังยืนยันว่า นายพิชิตเป็นผู้มีความเหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีดังกล่าว ด้วยทั้งความรู้ ความสามารถ ที่เป็นที่ประจักษ์ ตลอดมาผ่านการทำงานใหญ่หลายงานทั้งเพื่อพรรคเพื่อไทย และเพื่อส่วนรวม แต่เมื่อสถานการณ์ที่ต้องเร่งเดินหน้าตั้งรัฐบาลให้เรียบร้อยแล้ว ตนหวังว่าจะได้เห็นชื่อของพิชิตอีกครั้งในคณะรัฐมนตรีชุดต่อๆไป