ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ชวนผู้ประกอบการในเขตสายไหม ทำหน้ากากผ้าแจกผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้ ทั้ง คนส่งอาหาร Delivery, วินมอเตอร์ไซต์ ฯลฯ ขอให้ทุกคนร่วมมือกันไม่แบ่งฝักฝ่ายต้านวิกฤตโควิด

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทยและ ส.ส.กทม. กล่าวว่า การช่วยเหลือสังคมแบบนี้เป็นตัวอย่างที่ดี อยากจะเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องที่มีความสามารถพอที่จะแบ่งปันช่วยเหลือพี่น้องร่วมชาติในยามวิกฤต ตนเชื่อความรักความสามัคคีกันแบบนี้ จะทำให้ประเทศชาติรอดพ้นวิกฤตนี้ไปได้ อีกทั้งมาตรการ Social Distancing (มาตรการระยะห่างทางสังคม) เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งเวลาทำกิจกรรมร่วมกันต้องเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 2 เมตร ส่วนผู้ให้บริการส่งอาหารต้องใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือก่อนรับและส่งอาหาร และไม่ส่งอาหารถึงมือผู้สั่งซื้อโดยตรง อาจใช้วิธีการวางไว้ให้ผู้ที่สั่งซื้อมาหยิบ ขณะเดียวกันวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด-19 ต้องอาศัยความร่วมมือของคนในชุมชน เช่น ในเขตสายไหม รวบรวมผู้ประกอบการที่ผลิตผ้าบริจาคผ้าทำหน้ากากอนามัยผ้าทางเลือก และแจกจ่ายให้กับผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้กลุ่มต่างๆ โดยให้ผ่านตัวแทนถือเป็น Social Solidarity พร้อมทั้งยังเชิญชวนเขตอื่นๆ ร่วมกันฝ่าวิกฤตโดยไม่แบ่งฝ่าย เพื่อให้ผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

ด้านนายภาณุพล ศฤงคารบริบูรณ์ เจ้าของโรงงาน Marwin Garment โรงงานผลิตเสื้อผ้าค้าส่งรายใหญ่ย่านประตูน้ำและโรงแรมอีกหลายแห่งร่วมกับผู้ประกอบการโรงงานผลิตเสื้อผ้าในเขตสายไหม ได้ผลิตหน้ากากอนามัยแจกหน่วยงานต่างๆ ของรัฐ เช่น สำนักงานเขตสายไหม, ข้าราชการตำรวจ, วินมอเอตร์ไซค์, ผู้ให้บริการส่งอาหาร และตามชุมชนต่างๆ ในย่านเขตสายไหม กทม. รวมถึงวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จำนวน 50,000 ชิ้น มูลค่า 1 ล้านบาท 

นายภาณุพล เปิดเผยว่า ภายหลังที่ ผู้ว่าฯ กทม. สั่งปิดตลาดทั่วกรุงเทพฯ ส่งผลให้ร้านค้าส่งเสื้อผ้าที่ในห้างประตูน้ำต้องปิดและโรงงานผลิตเสื้อผ้าของตนต้องปิดลง ทำให้เกิดความเสียหายกับตนเองและพนักงานเป็นอย่างมาก ถ้าคิดเป็นจำนวนเงินก็ประมาณ 10 ล้านบาทต่อเดือน แต่ช่วงที่ประเทศยังไม่เกิดวิกฤตตนเองก็ได้กำไรจากการค้าขายเยอะมาก ตอนนี้ประเทศเกิดวิกฤตตนเองก็อยากคืนรายได้ให้สังคมบ้างโดยการผลิตหน้ากากอนามัยที่ทำจากผ้าฝ้าย 100 เปอร์เซ็นต์ แจก จำนวน 50,000 ชิ้น มูลค่าประมาณ 1 ล้านบาท และขณะนี้ตนเองได้ทำเรื่องมอบโรงแรมที่อยู่แถวประตูน้ำให้กับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อให้บุคลากรการแพทย์เข้าพักฟรี ถ้าโรงแรมเราตรงสเปกกับมาตรฐานที่ทางโรงพยาบาลต้องการ ก็สามารถเข้าใช้บริการได้ทันที ทั้งนี้อยากเป็นตัวอย่างให้เพื่อนผู้ประกอบการที่พอมีกำลังทรัพย์ หันมาช่วยเหลือสังคมในยามที่บ้านเมืองเกิดวิกฤต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากเปิดตัวโครงการนี้ มีประชาชนในเขตสายไหม มาร่วมกันบริจาคถุงมือยางและผ้าเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก