ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ค้าฯ-เจ้าของธุรกิจ หนุนล็อกดาวน์ต่อ ชี้แม้ผ่อนปรนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ คนก็ยังไม่มีความเชื่อมั่น หากรัฐยังคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่ได้ เพราะกลัวเงินก้อนสุดท้ายที่เตรียมไว้จะหมดไปอีก

นางสาวรินรัตน์ พลอยศรี เจ้าของร้าน Cafemom by rin หรือ ธุรกิจอยู่ไฟเดลิเวอรี่ กล่าวว่า แนวทางการผ่อนปรนให้ธุรกิจกลับมาดำเนินการได้ภายหลังวันที่ 30 เม.ย. 2563 ยังสุ่มเสี่ยงต่อผู้ประกอบการและธุรกิจหลายประเภท โดยเฉพาะผู้ประกอบการรายเล็ก เพราะถึงแม้ว่าผู้ประกอบการพร้อมที่จะเปิดให้บริการแล้ว แต่มีมุมหนึ่งที่ทุกคนจะต้องฉุกคิดว่าสถานการณ์ยังไม่ได้ดี 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นส่วนตัวมองว่าอยากให้ปิดไปก่อนอีกประมาณ 1 เดือน เพื่อให้รัฐบาลเร่งควบคุมการแรพ่ระบาดของโควิด-19 ให้ดีกว่านี้

รายการขอเสียงหน่อย ผู้ค้า1เดือนหลัง พรก.ฉุกเฉิน
  • รินรัตน์ พลอยศรี เจ้าของร้าน Cafemom by rin


เจ้าของร้าน Cafemom by rin ระบุว่า ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ตอนนี้เหลือเงินแค่ก้อนสุดท้าย เพื่อเตรียมไว้ในการกลับมาดำเนินธุรกิจต่อ ทั้งการหาวัตถุดิบ ค่าใช้จ่ายพนักงงาน หรือแม้กระทั่งอุปกรณ์ดูแลร่างกายที่ราคาค่อนข้างสูงมาก แต่หากสมมติเปิดธุรกิจไปได้เพียง 10-15 วัน แล้วรัฐสั่งปิดต่อจะเกิดผลกระทบมากกว่า

“สมมติว่าเราให้บริการไป 15 วัน 10 วันแล้วรัฐประกาศล็อกดาวน์อีก คราวนี้คิดว่าเรียกว่าแทบจะไม่เหลืออะไรเลย แต่ถ้าเกิดเราคงสภาพอย่างนี้ไปก่อนให้ดีขึ้นกว่านี้ คิดว่าเราอาจจะกลับมาแล้วอยู่กับมันได้ เชื่อว่าตอนนี้ทุกคนเริ่มปรับตัวได้แล้ว” นางสาวรินรัตน์ กล่าว

รายการขอเสียงหน่อย ผู้ค้า1เดือนหลัง พรก.ฉุกเฉิน
  • ทรงฤทธิ์ ป้อมสัมฤทธิ์ เจ้าของร้าน iShirt

เช่นเดียวกับนายทรงฤทธิ์ ป้อมสัมฤทธิ์ เจ้าของร้าน iShirt  กล่าวว่า ยังไม่อยากให้รัฐบาลประกาศให้ธุรกิจกลับมาดำเนินการได้หลังวันที่ 30 เม.ย.นี้ เนื่อจากยังกังวลว่าคนจะไม่กล้ามาออกมาจับจ่ายในช่วงนี้ และหากเปิดธุรกิจค่าใช้ก็จะกลับมาเหมือนเดิม แต่รายได้อาจจะหายไปเลย ดังนั้นอยากให้มีมาตรการเพื่อป้องกันสร้างความมั่นใจกับประชาชนให้เกิดขึ้นก่อน เพราะโรคนี้ยังต้องใช้เวลา

“เราก็ได้เห็นจากตัวอย่างข่าวต่างประเทศแล้ว ตอนนี้ก็คิดว่าอย่าพึ่งเลย เพราะถ้าสมมติเปิดมา ยอดคนติดเชื้ออาจจะเพิ่มขึ้นก็กลัวเหมือนกัน” นายทรงฤทธิ์

รายการขอเสียงหน่อย ผู้ค้า1เดือนหลัง พรก.ฉุกเฉิน
  • วิญพล อธิธงชัยรัตน์ เจ้าของร้าน  Monkey Eyeweae

ขณะที่นายวิญพล อธิธงชัยรัตน์ เจ้าของร้าน  Monkey Eyeweae กล่าวว่า  ในส่วนของปลดล็อกหรือไม่ปลดล็อกคิดว่ามีค่าเท่ากัน แม้ว่าจะเปิดให้ธุรกิจสามารถกลับมาดำเนินการได้ คนก็ยังไม่กล้าออกมาข้างนอกเหมือนเดิม ขณะที่ผู้ประกอบการยังต้องมีค่าใช้จ่าย ทั้งในส่วนของค่าเช่า และค่าจ้างพนักงาน ดังนั้นรัฐบาลจะต้องมีมาตรการที่ชัดเจนเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ก่อน ทำให้คนมั่นใจมากขึ้น หรือกล้าที่จะออกมาข้างนอกมากขึ้น โดยออกมาแล้วต้องรู้สึกถึงความปลอดภัยให้ได้

“ปลดล็อกหรือไม่ปลดล็อกผมมีความรู้สึกว่ามีค่าเท่ากัน คนยังไม่กล้าออกมาข้างนอกเหมือนเดิม มีความรู้สึกว่าถึงให้เปิดกิจการได้ คนก็ยังไม่มีเหมือนเดิม แต่ถ้าให้เปิดได้ก็พร้อมกลับมาขายของเพราะกิจการยังต้องดำเนินต่อไป” นายวิญพล กล่าว