ไม่พบผลการค้นหา
เลขาธิการนายกฯ เผยได้รับหนังสือให้ นายกฯ แจงผู้ตรวจการแผ่นดินปมคำกล่าวถวายสัตย์แล้ว ด้านนายกฯ อ้างภารกิจเยอะเมินเข้าสภาฯแจงกระทู้ฝ่ายค้าน ต้องจัดลำดับความสำคัญ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อตอบกระทู้ในสัปดาห์นี้ ว่า ในวันที่21 สค.นี้ มีงานที่ได้มีการวางแผนล่วงหน้าไว้แล้ว เป็นงานสำคัญที่ต้องไปตรวจกำลังพลทางเรือ ส่วนวันพฤหัสฯที่ 22 สค. ซึ่งมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรอีกวันจะว่างเข้าประชุม หรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่เห็นวาระการตั้งกระทู้ถามของฝ่ายค้านแจ้งเข้ามา แต่ยืนยันจะให้เวลาทุกอย่าง และไม่มีปัญหาที่จะไปตอบกระทู้  

ส่วนเรื่องยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติของฝ่ายค้าน นายกรัฐมนตรี เห็นว่า ไม่ต้องกังวล จะดำเนินการเอง และจะหาเวลาไปตอบ  ขณะที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร แจ้งบรรจุญัตติการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่ลงมติแล้วนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทำได้หรือไม่ก็ต้องดู เป็นไปตามขั้นตอนที่ประธานสภาได้แจ้งไว้ ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่สังคมให้ความสนใจ เช่นเดียวกับตนเองก็สนใจเรื่องนี้เช่นกัน แต่งานและภารกิจก็มีเยอะ เรื่องไหนที่สามรถชะลอออกไปหรือลดเนื้อหาไปบ้างก็ดี ดูที่เนื้อหาสำคัญ ก็จะเป็นเรื่องดี เพราะทุกเรื่องสำคัญหมด อยู่ที่การจัดระเบียบเรื่องไหนมาก่อนมาหลัง

ส่วนคำกล่าวถวายสัตย์ปฎิญาณที่ขัดรัฐธรรมนูญ จะต้องจบที่กระบวนการของศาลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องดูกันไป 

ด้านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ผู้ตรวจการแผ่นดินได้ทำหนังสือขอให้นายกฯชี้แจงในประเด็นเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบมาแล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีเตรียมที่จะชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรตอบกลับไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง