ไม่พบผลการค้นหา
ใช่ว่ามีแต่ดารา แต่พระเอกหมอลำ ก็มีงานอีเวนต์ โดยช่วงปิดฤดูกาลการแสดงหมอลำ ‘นก พงศกร’ พระเอกหมอลำนามวิหค เดินสายรับงาน สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้วงการหมอลำ

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พระเอกหมอลำสุดฮอตในโลกออนไลน์ อย่าง ‘นก พงศกร แสนปากดี’ เจ้าของคณะและพระเอกประจำวง หมอลำนามวิหค ดิ่งตรงเข้ากรุงเทพฯ รับงานอีเวนต์โชว์ตัว ท่ามกลางแฟนหมอลำที่มาให้กำลังใจ แต่ก็ไม่ลืมพวงมาลัยติดแบงค์มาเป็นรางวัล

‘นก พงศกร’ เผยกับทีมข่าว วอยซ์ออนไลน์ ถึงการมาโชว์ตัวงานอีเวนต์ในกรุงเทพฯ ว่า การรับงานอีเวนต์ของเขานั้น เป็นรูปแบบนักร้องเดี่ยว เน้นความสนุกสนาน และใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่งโดยส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละงาน โดยเมื่อเขาว่างจากงานหลักของวงก็จะรับงานอีเวนต์ ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงปิดฤดูกาลของวง คิวงานจึงไม่ติดขัด และมีเวลาว่าง ซึ่งงานอีเวนต์ก็ถือเป็นงานแสดงอีกรูปแบบหนึ่งที่เขาชื่นชอบ และสร้างรายได้ที่จะมาจุนเจือตัวเองและวง

นก ยังมองว่า การที่หมอลำมีงานอีเวนต์ ยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ และสร้างฐานคนดูกลุ่มใหม่ๆ อีกทางหนึ่งของวงด้วย

“คิดว่าส่งเสริมได้อย่างดี เพราะปกติแล้วจะเห็นแต่นักร้องหรือดาราดัง ที่มีงานแบบนี้ ตอนนี้หมอลำก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ ก็เป็นการเปิดโอกาสให้เราได้ส่งเสริมเอกลักษณ์หมอลำ ให้เห็นในรูปแบบของอีเวนต์ด้วย”

นก พงศกร

ข้อมูลการจ้างนักแสดงหมอลำ ออกงานอีเวนต์จากบริษัทออแกไนซ์แห่งหนึ่ง เผยว่า กับทีมข่าวว่า ยุคปัจจุบันการจ้างงานดารานักแสดงโชว์ตัว ตอนนี้มีนักแสดงหมอลำ มาเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับรูปแบบงานและกลุ่มเป้าหมายของสินค้านั้นๆ ซึ่งความนิยมของการจ้างหมอลำตอนนี้จากลูกค้าเพิ่มขึ้นมาก โดยค่าตัวเฉลี่ยอยู่ที่ 15,000 – 40,000 บาท ขึ้นอยู่กับความมีชื่อเสียงของศิลปิน เช่นเดียวกับการจ้างดารา แต่เรทราคาของดารานั้น จะอยู่ระหว่างหลักหมื่น ไปจนถึงหลักแสนบาท