ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.ทบ. เดินหนีสื่อ ปัดตอบกระแส 'รัฐประหาร' บอก 'พล.อ.ประยุทธ์' ตอบไปแล้ว แจงแค่ไปตรวจการฝึก RDF หลังมีภาพไปปรากฏตัวที่สนามฝึกยุทธวิธีกองทัพภาค 2

พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลงการให้สินเชื่อโครงการเงินกู้เพื่อสอนการสำหรับข้าราชการทหารบก กับ ธนาคารกรุงไทย และบันทึกข้อตกลงการให้บริการโครงการพัฒนาระบบการดำเนินงานของกองทัพบก เมื่อวันที่ 9 ก.ย. 2563

ภายหลังการเป็นประธานเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกระแสข่าวรัฐประหาร ผบ.ทบ. ระบุว่า เรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตอบไปแล้ว ขอให้ไปถามนายกฯ เอง เพราะเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมถามผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ (8 ก.ย.) นายกฯ ตอบว่าอย่างไร เพราะจำเสียงได้ว่าสื่อเป็นผู้ถามนายกฯ เอง 

ส่วนกรณีที่มีการแชร์ภาพตนเองปรากฏตัวที่หน่วยพร้อมรบเคลื่อนที่เร็ว (RDF) ของกองทัพบก ที่สนามฝึกทางยุทธวิธีกองทัพภาคที่ 2 อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นั้น ผบ.ทบ.ระบุว่า เป็นการไปตรวจการฝึก RDF ก่อนจะขอตัวลาสื่อมวลชนขึ้นรถไปทำภารกิจต่อ

อย่างไรก็ตาม สังเกตว่า การตอบคำถามสื่อมวลชนของ ผบ.ทบ. มีการพยายามบ่ายเบี่ยง และเดินวนหลายรอบ เพื่อไม่ให้นักข่าวเดินตาม และให้ไปทำข่าวการแถลงพิธีลงนามแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง