ไม่พบผลการค้นหา
’ศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ใช้สิทธิเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่เมียลงสมัคร ส.ส. หลังข้ามเขต ลงสมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 2 สู้กับ ‘มนพร’ ด้าน ‘มนพร’ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 พรรคเพื่อไทย แชมป์เก่า ถือฤกษ์ดี สวมเสื้อแดง เข้าคูหา ใช้สิทธิเลือกตั้ง ด้าน กกต.พร้อมดูแลการเลือกตั้ง ยอดผู้มีสิทธิกว่า 5.6 แสนราย คาดใช้สิทธิเกิน 80 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2566 ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชน ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิ์ กันคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า โดยพื้นที่ จ.นครพนม จำนวน 12 อำเภอ มี 4 เขตเลือกตั้ง มีจำนวนหน่วย เลือกตั้ง จากทั้งหมด 12 อำเภอ มี 1,133 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 1 มี 177 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 2 มี 278 หน่วย เขตเลือกตั้งที่ 3 มี 277 หน่วย และเขตเลือกตั้งที่ 4 มี 301 หน่วย สำหรับพื้นที่ จ.นครพนม มีประชากร จำนวน ทั้งหมด 714,943 ราย ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จำนวน 568,353 ราย คาดว่าจะมีผู้ออกมาเลือกตั้ง ไม่ต่ำกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผลการเลือกตั้งจะสามารถรู้ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ประมาณ 22.00 น. 

ขณะเดียวกันในส่วนของผู้สมัครคนสำคัญ แชมป์เก่า ที่น่าจับตามอง ศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ไม่สามารถใช้สิทธิเลือกตั้งในเขตที่ตัวเองลงสมัคร ส.ส.ได้ เนื่องจากเป็นผู้มีสิทธิเลือกตั้งส.ส. ในเขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่ อ.ศรีสงครามที่เคยเป็น ส.ส. แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ ได้ย้ายข้ามเขต มาลงสมัคร ส.ส. ในเขตเลือกตั้งที่ 2 อ.เมืองนครพนม แต่ยังไม่มีการย้ายที่อยู่ตามทะเบียนราษฎร มาในพื้นที่เขต 2 ทำให้ต้องใช้สิทธิ์ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 หมู่ 7 ในเขตเทศบาลตำบลศรีสงคราม โดยมีภรรยา คือ พูนสุข โพธิ์สุ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นครพนม พรรคภูมิใจไทย เดินทางไปใช้สิทธิด้วยกัน

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้สมัคร ส.ส. คนสำคัญ แชมป์เก่า คือ มนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย ได้ถือฤกษ์เวลา 09.00 น. พร้อมสวมเสื้อสีแดง ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้ง วัดพระอินทร์แปลง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม นับเป็นเขตเลือกตั้งที่ มีการจับตามากที่สุด เนื่องจากเป็นการแข่งขัน ระหว่างแชมป์เก่า เขต 1 คือ ศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ที่ย้ายข้ามเขตมาชนกับ ดร.มนพร เจริญศรี ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย กลายเป็นศึกแชมป์ชนแชมป์ สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 3-4 ยังคงเป็นการแข่งขันระหว่างแชมป์เก่าพรรคเพื่อไทย กับพรรคภูมิใจ ที่เคยมีคะแนนนิยม สูสีมาตลอด