ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผย 'อาคม' เหมาะนั่งตำแหน่งขุนคลังคนใหม่ เตรียมถวายสัตย์​ 11 ต.ค.นี้ โอดทาบทามหลายคนแต่ไม่มีใครสมัครใจร่วมงาน ด้าน 'สันติ' ยันพร้อมทำงานร่วม 'อาคม' ไร้ปัญหา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกอาคม เติมพิทยาไพสิฐ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แทนปรีดี ดาวฉาย ที่ลาออก ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ปฏิเสธ​ว่าไม่ใช่ ว่า เพราะบางครั้งก็พูดไม่ได้จนกว่ากระบวนการจะครบถ้วน ซึ่งตนเองคิดว่าอาคม มีความเหมาะสม​กับสถานการณ์ในเวลานี้ พร้อมยังรู้งาน ซึ่งความจริงแล้วได้ทามทาบไปหลายคน แต่ไม่มีใครที่จะสมัครใจเข้ามาทำงาน ดังนั้น จึงต้องใช้คนที่รู้งานเป็นอย่างดี และสามารถทำงานร่วมกับฝ่ายการเมืองได้ โดยนายกรัฐมนตรี​ มีหลักการของตนเองอยู่แล้ว เพราะต้องรับผิดชอบในภาพรวมทั้งหมด

ทั้งนี้ ทุกอย่างอยู่ที่การปฏิบัติงานมากกว่า และขอให้ดูกันที่ผลงานในรูปอแบบของ​รัฐบาล​ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังก็ไม่สามารถที่จะอนุมัติอะไรได้ด้วยตนเอง เพราะทุกอย่างต้องผ่านขั้นตอนของครม. โดยต้องผ่านการกลั่นกรอง ผ่านคณะกรรมการฯ สำนักงบประมาณ และสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ถึงจะใช้จ่ายงบประมาณได้ ซึ่งการเชื่อมั่นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง สรุปคือว่าจะมีคนดี คนเห็นชอบ แต่บางพวกก็คือไม่ชอบใครสักคน บางพวกก็ชอบอีกคนมากกว่า จึงให้ไปดูเรื่องของผลงาน

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 11 ต.ค. 2563 อาคม จะเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ และจะเริ่มทำงานในวันที่ 12 ต.ค.เป็นต้นไป

'สันติ' ยันพร้อมทำงานร่วม 'อาคม' ไร้ปัญหา 

สันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่าขณะนี้ยังไม่ได้พบกับอาคม แต่ก่อนหน้านี้เคยทำงานร่วมกันมาก่อน และยืนยันว่าตนไม่มีปัญหาการทำงานร่วมกับใคร รวมถึงปรีดี ดาวฉาย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนก่อน พร้อมย้ำว่า จะทำงานให้เป็นไปตามแผนเดิม 

ทั้งนี้ สันติ ปฏิเสธการตอบคำถามเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อาคมจะทำงานได้นานหรือไม่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :