ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - 'แอมะซอนโก' ทดลองให้บริการร้านขนาดเล็กขยายฐานลูกค้า - Short Clip
World Trend - พนง.กูเกิลทั่วโลกประท้วงกรณีล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน - Short Clip
World Trend - เทสลาลดราคา 'ออโตไพล็อต' หวังดึงดูดลูกค้าเพิ่ม - Short Clip
World Trend - 'ไดสัน' เตรียมผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าในสิงคโปร์ - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมป้องกันการแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - ​วิจัยชี้ แมลงสาบเริ่มมีภูมิคุ้มกันยาฆ่าแมลง - Short Clip
World Trend - แคลิฟอร์เนียถูกฟ้องหลังผ่านกฎหมาย 'ความเป็นกลางทางเน็ต' - Short Clip
World Trend - อังกฤษปรับเฟซบุ๊ก 21 ลบ.จากกรณี 'เคมบริดจ์อนาลิติกา' - Short Clip
World Trend - นิวซีแลนด์ห้ามบริษัทสื่อสารใช้อุปกรณ์ 5G จากหัวเว่ย - Short Clip
World Trend - ส่งออกจีนชะลอตัว ผลกระทบจากสงครามการค้า - Short Clip
World Trend - ​'แม็คคอร์มิค' ใช้เอไอปรุงเครื่องเทศรสใหม่ ๆ - Short Clip
World Trend - หลายบริษัทในจีนห้ามพนักงานซื้อผลิตภัณฑ์ 'แอปเปิล' - Short Clip
World Trend - อาลีบาบาเตรียมเปิดฮับแห่งแรกในยุโรป - Short Clip
World Trend - จีนเล็งเปิด 'เมืองแพนด้า' ใหญ่กว่าดิสนีย์แลนด์ 110 เท่า - Short Clip
World Trend - 'Crazy Rich Asians' กวาดรายได้สุดสัปดาห์แรกทำลายสถิติ - Short Clip
World Trend - สายการบินอินเดียขาดทุนแม้ผู้โดยสารเพิ่มเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - 'แอร์นิวซีแลนด์' เลิกแบนพนักงานมีรอยสัก - Short Clip
World Trend - นักผดุงครรภ์ใช้ AR ฝึกทำคลอด - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นมุ่งแก้ปัญหาฆ่าตัวตายอย่างจริงจัง - Short Clip
World Trend - คนดังระดับโลกเลือกบริจาคทรัพย์สินหลังความตาย - Short Clip
World Trend - 'ลักคินคอฟฟี' พร้อมแย่งตลาดสตาร์บัคส์ - Short Clip
Jan 2, 2019 06:49

เชนร้านกาแฟน้องใหม่ของจีน เติบโตอย่างก้าวกระโดดหลังเปิดให้บริการเพียง 1 ปี ประกาศสู้ศึกธุรกิจเชนกาแฟรายใหญ่ของโลกอย่างสตาร์บัคส์  

เว็บไซต์ CNN Business รายงานว่า ลักคินคอฟฟี เชนร้านกาแฟน้องใหม่จากจีน เปิดให้บริการไปได้แล้ว 1,700 สาขา ในจีนแผ่นดินใหญ่ ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ปี หลังเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ โดยหนึ่งในสาขาของลักคินคอฟฟีได้รับการอนุญาตให้เปิดบริการในพระราชวังต้องห้ามที่กรุงปักกิ่งด้วย ซึ่งพระราชวังต้องห้ามนั้นเคยสั่งให้สตาร์บัคส์ปิดตัว และย้ายออกไปเมื่อปี 2007 มาแล้ว เนื่องจากทางการอยากให้มีการขายอาหารและเครื่องดื่มที่สะท้อนถึงความเป็นจีน

ลักคินคอฟฟีใช้กลยุทธ์ทางการตลาดด้านราคาเป็นเครื่องมือดึงดูดลูกค้า โดยตั้งราคาอาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกภายในร้านไว้ถูกมาก บวกกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้คู่แข่งรายใหญ่อย่างสตาร์บัคส์ต้องเร่งหาวิธีรับมือกับคู่แข่งรายนี้โดยเร็ว มิฉะนั้นแล้ว ตลาดใหญ่อย่างจีนอาจถูกร้านกาแฟน้องใหม่แย่งไปในไม่ช้า ซึ่งความแตกต่างที่ชัดเจน คือ ร้านลักคินคอฟฟีจะเป็นบูธเล็ก ๆ กระจายอยู่ตามที่ต่าง ๆ และมีการรับออเดอร์ลูกค้าผ่านทางออนไลน์ ซึ่งจะเสิร์ฟทั้งรูปแบบเดลิเวอรี และการมารับที่ร้านด้วยตัวเอง  

ยิ่งไปกว่านั้น ลักคินคอฟฟียังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและการเป็นสังคมไร้เงินสดอย่างมาก โดยทางร้านจะไม่รับชำระเงินด้วยเงินสด แต่จะรับเงินผ่านแอปพลิเคชัน Luckin เพียงทางเดียวเท่านั้น พร้อมให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าประจำด้วย ทำให้ร้านกาแฟน้องใหม่แห่งนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า เพราะเป็นการมอบประสบการณ์การซื้อกาแฟที่สะดวกและรวดเร็ว ซึ่งสตาร์บัคส์ยังคงตามไม่ทัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การไม่ให้บริการเดลิเวอรี และแอปพลิเคชันที่ลูกค้ายังเห็นว่าไม่ 'สมาร์ต' เท่าที่ควร

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog