นักร้องสาว 'รีอานนา' ยกระดับแบรนด์ Fenty ของตนเองเข้าร่วมกับบริษัทแบรนด์แฟชั่นหรูในเครือ LVMH เจ้าของแบรนด์หลุยส์ วิตตอง และคริสเตียน ดิออร์ ฯลฯ โดยถือเป็นครั้งแรกในรอบ 32 ปีที่ LVMH แตกแบรนด์ใหม่
'โรบิน รีอานนา เฟนตี' ศิลปินชื่อดังชาวบาร์เบโดส วัย 30 ปี เป็นผู้หญิงผิวสีคนแรกที่เป็นเจ้าของแบรนด์ในเครือบริษัทแบรนด์หรู Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH) เจ้าของแบรนด์แฟชั่นระดับโลก อาทิ หลุยส์ วิตตอง จีวองชี ดิออร์ เซลีน ฯลฯ จนถึงแชมเปญในระดับหรูอย่างโมเอ และ ดอม เปริยอง ฯลฯ โดยรีอานนาจะเปิดขายเสื้อผ้า รองเท้าและเครื่องประดับภายใต้แบรนด์ 'เฟนตี' นอกจากนี้ เฟนตียังจะเปิดตัวในเวทีปารีสแฟชั่นวีกในคอลเลคชันฤดูร้อนปีนี้ด้วย
แถลงการณ์ของนักร้องสาวระบุว่า เธอได้รับโอกาสพิเศษที่จะพัฒนาแบรนด์แฟชั่นภายใต้แบรนด์หรู โดยไม่มีข้อจำกัดในเรื่องการสร้างสรรค์งาน และเธอพร้อมแล้วที่จะโชว์ให้โลกเห็นสิ่งที่เธอกับเครือแบรนด์หรูพัฒนาร่วมกัน ด้าน เบอร์นาร์ด อาร์โนลต์ ประธานและซีอีโอของ LVMH กล่าวว่า ทุกคนล้วนรู้จักรีอานนาในฐานะนักร้อง แต่การเป็นหุ้นส่วนในธุรกิจเครื่องสำอางเฟนตี จะทำให้เห็นว่าเธอมีความเป็นผู้บริหารและผู้นำองค์กรที่แท้จริง พร้อมยังระบุอีกว่า รีอานนาจะได้รับการสนับสนุนในเรื่องทีมงานและทรัพยากรต่าง ๆ จากทาง LVMH ในการเริ่มดำเนินธุรกิจไลน์ใหม่ เฟนตี เมซง (Fenty Maison)
ที่ผ่านมา LVMH มีกลยุทธ์เจาะตลาดลูกค้าระดับบนในกลุ่มที่อายุน้อยลงจากกลุ่มเป้าหมายเดิม โดยร่วมมือกับเหล่าเซเลบริตีในการทำแบรนด์ และรีอานนาเป็นหนึ่งในนักร้องที่มีคนติดตามมากกว่า 70 ล้านคนในอินสตราแกรม และยังเป็นหนึ่งในเซเลบริตีที่ผันตัวเองมาทำธุรกิจในวงการแฟชั่น โดยปัจจุบันเครื่องสำอางเฟนตีของเธอ ซึ่งก็ได้ร่วมทุนกับ LVMH เมื่อปี 2018 สามารถทำยอดขายทั่วโลกกว่า 500 ล้านยูโร เฟนตี เมซง ของรีอานนา เป็นการแบรนด์แรกในรอบ 32 ปีของ LVMH ที่มีการร่วมทุนเปิดแบรนด์ใหม่ นับตั้งแต่การเปิดตัว คริสเตียน ลาครัวซ์ ในปี 1987