ผู้โดยสารรถไฟฟ้าจะสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวแลกเหรียญหรือต้องควานหาเหรียญในกระเป๋า เพราะสามารถชำระค่าตั๋วโดยสารบนมือถือได้ ผ่านแรบบิท-ไลน์เพย์
บริษัท แรบบิท-ไลน์เพย์ จำกัด เปิดตัวบริการชำระค่าโดยสารบีทีเอส ผ่านบริการโมบายเพย์เมนต์ของแรบบิท-ไลน์เพย์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ให้สามารถทำรายการได้เองผ่านมือถือ ไม่ว่าจะเป็นการเติมเงิน ซื้อเที่ยวเดินทาง เช็กยอดเงินคงเหลือ โดยไม่ต้องให้เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วบนสถานีบีทีเอสตรวจสอบให้ นอกจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบประวัติการเดินทางได้ด้วย พร้อมทั้งเลือกวิธีการชำระเงินได้หลากหลายช่องทาง ด้วยการตัดค่าโดยสารจากเงินใน e-wallet ของแรบบิท – ไลน์เพย์ หรือตัดจากบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตของผู้ใช้บริการที่ผูกไว้กับแรบบิท – ไลน์เพย์
บริการนี้ยังแจ้งเตือนการหักค่าโดยสาร หรือการซื้อเที่ยวเดินทางบีทีเอสผ่านทางแอปพลิเคชัน LINE รวมถึงการแจ้งเตือนกรณีเงินคงเหลือไม่เพียงพอต่อการชำระค่าโดยสารบีทีเอส เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิวเพื่อเติมเงิน ซื้อเที่ยว หรือแลกเหรียญหยอดรับบัตรที่ห้องจำหน่ายตั๋วบนสถานีบีทีเอส / โดยความร่วมมือครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสารบีทีเอสแล้ว ยังถือเป็นการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นสังคมไร้เงินสดได้อีกทาง
สำหรับบัตรแรบบิทเริ่มให้บริการมาตั้งแต่ปี 2555 โดยเริ่มจากการเป็นบัตรโดยสารบีทีเอส มาจนถึงปัจจุบันมีผู้ถือบัตรแรบบิทมากกว่า 10 ล้านใบ และจากข้อมูลเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พบมีจำนวนผู้ใช้บริการแรบบิท-ไลน์เพย์ 5 ล้านคน และมีอัตราการเติบโตของผู้ใช้สูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์ในเวลาไม่ถึง 6 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว และขณะนี้มีจำนวนร้านค้าที่รับชำระด้วยแรบบิท-ไลน์เพย์มากกว่า 50,000 แห่งทั่วประเทศ จึงตั้งเป้าขยายให้ถึง 60,000 ร้านค้า และมียอดจำหน่ายบัตรแรบบิทที่ผูกใช้บริการกับแรบบิท-ไลน์เพย์ ที่ 500,000 ใบ ภายในสิ้นปีนี้