ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - เฟซบุ๊กสร้างฟีเจอร์ใหม่ ช่วย 'หาคู่' ให้ผู้ใช้งาน - Short Clip
CLIP Biz Feed : ถึงยุค Online Banking ครองโลก
CLIP Biz Feed : ไทยพาณิชย์เกาะกระแสฟินเทค เร่งปรับตัว
Biz Feed - mPAY ผนึก Rabbit LINE PAY ดันไทยสู่สังคมไร้เงินสด - Short Clip
Biz Feed - สุวรรณภูมิรับผู้โดยสารช่วงสงกรานต์เกือบ2แสนคนต่อวัน - FULL EP.
Biz Feed - ซัมซุงเสียส่วนแบ่งเพิ่มให้สมาร์ทโฟนจีนปีหน้า - Short Clip
CLIP BIZ FEED : มูลค่าหุ้นสแนปแชทพุ่งวันแรก 40%
Biz Feed - มูลค่าเครื่องบินด้อยค่าฉุดการบินไทยให้ขาดทุน - Short Clip
Biz Feed - แอปฯ 'Taxi OK' เพิ่มโอกาสเข้าถึงผู้โดยสาร-ลดวิ่งรถเที่ยวเปล่า - FULL EP.
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีนล้น ไทยรับมือไม่ทัน - Short Clip
Biz Feed - ธุรกิจสถานที่จัดงานแต่งตอบโจทย์บ่าวสาวยุคใหม่ - Short Clip
Biz Feed - นักท่องเที่ยวจีน4แสนคนเตรียมมาไทยตรุษจีนนี้ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กลบบัญชีปลอม 2,200 ล้านบัญชี - Short Clip
Biz Feed - สัมผัสประสบการณ์ดินเนอร์ลอยฟ้าครั้งแรกในไทย - Short Clip
CLIP Biz Feed : 'เฟอร์รารี'มุ่งรักษาจุดยืนซูเปอร์คาร์สุดหรู
Biz Feed - แรงงานอาเซียนเสริม ศก.ไทย แต่หนีไม่พ้นถูกละเมิด - Short Clip
Biz Feed - ปัญญาประดิษฐ์ปฏิวัติการช็อปวันแบล็กฟรายเดย์ - FULL EP
Biz Feed - แฮ็กเกอร์เกาหลีเหนือใช้ไทยเป็นฐานโจมตีไซเบอร์ 17 ประเทศ - FULL EP.
Biz Feed - Mercedes-Benz และ BMW ยอดขายในไทยดีขึ้นต่อเนื่อง - Short Clip
Biz Feed - CitiBank ซื้อธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและบัตรเครดิตจาก Tisco - Short Clip
Biz Feed - เฟซบุ๊กสร้างฟีดเจอร์ช่วย 'หาคู่' ให้ผู้ใช้งาน - Short Clip
May 3, 2018 04:26

เฟซบุ๊กประกาศตัวเข้าร่วมวงในตลาดหาคู่ออนไลน์ด้วยการพัฒนาฟีตเจอร์ใหม่ของแอปพลิเคชันเฟซบุ๊กให้เป็นพื้นที่สำหรับการทำความรู้จักผู้คนใหม่ๆ คล้ายแอปพลิเคชันหายอดนิยม 'ทินเดอร์' โดยให้เหตุผลว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กกว่า 200 ล้านคน ใส่สถานะตนเองในบัญชีผู้ใช้ว่าเป็น 'โสด' ซึ่งสถานการณ์นี้ส่งผลให้บริษัทมองเห็นว่าต้องทำอะไรบางอย่าง และย้ำว่าหากแพลทฟอร์มเฟซบุ๊กสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์ที่มีความหมายต่อผู้ใช้งานได้ ก็จะถือเป็นความสำเร็จและตอกย้ำความสำคัญของเฟซบุ๊ก

ทางเฟซบุ๊กยังกล่าวว่า ฟีดเจอร์หาคู่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาวให้แก่ผู้ใช้ ไม่ใช่ความสัมพันธ์แบบชั่วคราว โดยผู้ใช้งานจะต้องสร้างโปร์ไฟล์สำหรับการหาคู่ขึ้นมาใหม่ ซึ่งเพื่อนในบัญชีเฟซบุ๊กจะไม่สามารถเห็นโปรไฟล์ในฟีดเจอร์หาคู่นี้ได้ แต่จะมีการแนะนำให้ผู้ใช้อื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นเพื่อนกับเรา สามารถเห็นโปรไฟล์ที่สร้างใหม่นี้ โดยคำนวณจากการตั้งค่าของผู้ใช้เฟซบุ๊กว่ามีความสนใจในด้านใด มีเพื่อนร่วมกันหรือไม่?

ทางเฟซบุ๊กกล่าวเพิ่มเติมว่า โปรไฟล์ที่ถูกสร้างขึ้นใหม่โดยเฉพาะนี้จะปรากฏในหน้าฟีดของผู้ใช้ที่มีความสนใจร่วมกัน เพื่อเปิดโอกาสให้เริ่มบทสนทนาเพื่อพูดคุยกับบุคคลที่เราสนใจจากหน้าฟีดของเราได้ทันที

ฟีดเจอร์หาคู่ตัวใหม่ของเฟซบุ๊กนี้ ถือเป็นการท้าทายการแข่งขันของแอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดังของค่าย IAC อย่าง ทินเดอร์ และ OK Cupid ซึ่งหลังจากการประกาศตัวของเฟซบุ๊กในการเข้าสู่สนามแข่งขันในตลาดหาคู่ออนไลน์ ทำให้ราคาหุ้นของ IACตกลงทันที 17% และปัจจุบันแอปหาคู่อย่างทินเดอร์ ผู้ใช้ก็สามารถลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านเฟซบุ๊กได้

แม้จะมีกระแสไม่พอใจจากผู้ใช้ ทั้งในเรื่องการทำข้อมูลผู้ใช้รั่วไหลกรณีเคมบริดจ์ อนาไลติกา และการปรับเปลี่ยนอัลกอริธึมบ่อยครั้ง แต่ราคาหุ้นของเฟซบุ๊กในตลาดหุ้นกลับขยับขึ้นถึงร้อยละ 4 หลังจากที่นายมาร์ก ซัคเคอร์เบิร์ก ผู้บริหารเฟซบุ๊กแถลงผลงานระบุว่าในช่วงเวลาสามปีข้างหน้า จะสร้างเฟซบุ๊กให้เป็นผู้ให้บริการที่ผู้ใช้รักที่จะใช้ ในขณะเดียวกันก็เป็นสิ่งที่ดีสำหรับผู้คนและกับสังคม 

นอกจากทำรายได้เพิ่ม เฟซบุ๊กยังมีผู้ใช้เพิ่มอีก 70 ล้านบัญชีในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ ทำให้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายวันอยู่ที่ 1,450 ล้านบัญชี ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายเดือนจะอยู่ที่ประมาณ 2,200 ล้านบัญชี

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog