ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - คาดปีนี้ 'อีสปอร์ต' โกยรายได้เฉียด 3 หมื่นล้าน - Short Clip
World Trend - ลูกจ้างอังกฤษเกินครึ่งเชื่อ 'เจ้านายคอยแอบดู' - Short Clip
World Trend - อัตราเกิดใน 'ญี่ปุ่น' ต่ำเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - ​อัลฟาเบตลงทุนเพิ่มหมื่นล้านกับ 'เมืองใหม่' - Short Clip
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
World Trend - เทรนด์การกินทำให้คนทำอาหารหลายรอบในหนึ่งมื้อ - Short Clip
World Trend - กูเกิลเตรียมเปิดศูนย์เอไอและขยายออฟฟิศในฝรั่งเศส - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - เน็ตฟลิกซ์เล็งฉายหนังลุ้นรางวัลในโรงใหญ่ - Short Clip
World Trend - ​สหรัฐฯ ปรับเฟซบุ๊กแสนล้าน กรณีข้อมูลรั่ว - Short Clip
World Trend - กูเกิล-เฟซบุ๊ก 'เอาอยู่' แม้เผชิญข่าวฉาวตลอดปี 2018 - Short Clip
World Trend - ผู้ชมจีนบ่น 'กัปตันมาร์เวล' ไม่สวยตรงสเปก - Short Clip
World Trend - IG 'ไคลี เจนเนอร์' มูลค่าแตะภาพละล้านดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - อินเดียเตรียมเปิดไฮเปอร์ลูปปี 2021 - Short Clip
World Trend - UN แนะ 25 นโยบายลดมลพิษอากาศในเอเชีย - Short Clip
World Trend - สถิติ ความก้าวหน้า และความถดถอยของซูเปอร์โบวล์ 2019 - Short Clip
World Trend - 'หัวเว่ย' เปิดแล็บ 5G ในเกาหลีใต้ - Short Clip
World Trend - ​เกาหลีบุกยึด 'กล้องถ้ำมอง' ไลฟ์สตรีมแขกในโรงแรม - Short Clip
World Trend - กูเกิลทุ่มงบแก้ปัญหาการเคหะในซานฟรานซิสโก - Short Clip
World Trend - ผู้บริโภคเกาหลีแบนสินค้าญี่ปุ่น - Short Clip
World Trend - ฟาสต์ฟู้ดอเมริกันหลายแบรนด์เน้น 'เอาใจ' ลูกค้าจีน - Short Clip
Mar 12, 2019 04:41

บริษัทฟาสต์ฟู้ดดังจากสหรัฐฯ หลายแบรนด์ใช้วิธีปรับกลยุทธ์เอาใจลูกค้าจีน หลังเผชิญความท้าทายทางด้านเศรษฐกิจที่ตอนนี้ชาวจีนเริ่มจับจ่ายกันน้อยลง

กลุ่มบริษัทผู้ให้บริการเชนอาหารฟาสฟู้ดรายใหญ่ของสหรัฐฯ ต่างพากันเร่งปรับตัวเพื่อเอาใจตลาดสำคัญอย่างประเทศจีนที่มีประชาชนมากกว่า 1,300 ล้านคน ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีขนาดใหญ่มาก ส่งผลให้มูลค่าทางการตลาดของอุตสาหกรรมฟาสฟู้ดจีนสูงถึง 131,000 ล้านดอลลาร์ ในแต่ละปีตามข้อมูลการรายงานของบริษัทด้านการวิจัยอย่างยูโรมอนิเตอร์ อย่างไรก็ตาม สภาวะเศรษฐกิจของจีนในปัจจุบันนั้นเริ่มชะลอตัว นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่การประกอบธุรกิจต้องเกิดการเปลี่ยนแปลง

หนึ่งในหลายบริษัทชั้นนำที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในจีนและกำลังเร่งปรับตัวก็คือ KFC แม้ว่าปัจจุบัน KFC ของจีนจะมีอยู่มากที่สุดถึง 6,000 สาขา แต่การปรับตัวเพื่อเอาใจลูกค้าในช่องทางออนไลน์ถือเป็นวิธีที่ทำให้ KFC ประสบความสำเร็จอย่างมาก เห็นได้จากการที่แอปพลิเคชันของ KFC นั้นมีจำนวนผู้ใช้มากถึง 160 ล้านคน และรายได้ของการขายด้วยอัตราส่วน 2 ใน 3 ของจีนนั้นมาจากช่องทางออนไลน์ทั้งสิ้น ประกอบกับการเป็นฟาสฟู้ดเจ้าแรกที่เข้ามาในจีนเมื่อ 30 กว่าปีก่อน ทำให้ชาวจีนชื่นชอบในตัวแบรนด์อย่างมาก

อย่างไรก็ตาม บริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Pizza Hut กลับไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยในปีล่าสุดรายได้ของบริษัทลดลง 1% ขณะที่ ผลกำไรรวมลดลงมากถึง 38% แม้ว่าจะมีความพยายามในการปรับปรุงสูตรให้มีความน่าตื่นตาตื่นใจขึ้นสำหรับชาวจีนแล้วก็ตาม อย่างเช่นการเปิดตัวพิซซ่าหน้าหอยทาก หรือจะเป็นการปรับปรุงร้านให้ดูทันสมัยและกว้างขวางมากขึ้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog