ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - Google Chrome ยกระดับความเป็นส่วนตัวยูสเซอร์ - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' ขึ้นแท่นบริษัทมูลค่ามากที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - อียูจัดระเบียบเบอร์เกอร์ เปลี่ยนชื่อเมนูไร้เนื้อ - Short Clip
World Trend - มูลค่า 'บิตคอยน์' ตกลงต่ำสุดในรอบเดือน - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน' แซง 'แอปเปิล' เป็นบริษัทมูลค่าสูงสุด - Short Clip
World Trend - แอปเปิลสั่งลดการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ลง 20 % - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ ภาษีโซดาช่วยลดการบริโภค - Short Clip
World Trend - เกาหลีใต้เริ่มแบนถุงพลาสติกในซูเปอร์มาร์เก็ต - Short Clip
World Trend - รถยนต์ไฟฟ้าไม่ใช่ยาครอบจักรวาล - Short Clip
World Trend - แอปเปิลขยายแผนจ้างงานในซีแอตเทิล - Short Clip
World Trend - แอมะซอนหนุน 'สตาร์ตอัปแชร์รถเมล์' ลดรถติด - Short Clip
World Trend - ​อัลฟาเบตลงทุนเพิ่มหมื่นล้านกับ 'เมืองใหม่' - Short Clip
World Trend - ​ปักกิ่งเปิดใช้ 5G บนรถไฟใต้ดิน - Short Clip
World Trend - 'มาตรการรักษ์โลก' การแข่งขันอีกมิติของบริษัทไอที - Short Clip
World Trend - 'แอมะซอน โก' ต้นแบบความสำเร็จของร้านค้าไร้แคชเชียร์ - Short Clip
World Trend - 'เนื้อทางเลือก' หรือเนื้อสัตว์ในอนาคตจะมาจากแล็บ? - Short Clip
World Trend - 3 วิธีแก้มือ เพิ่มยอดขาย-เรียกความเชื่อมั่นคืนสู่ 'แอปเปิล' - Short Clip
World Trend - ​John Wick 3 กวาดรายได้ทั่วโลกแซง 2 ภาคแรก - Short Clip
World Trend - จีนตั้งเป้าเป็น 'มหาอำนาจภาพยนตร์' - Short Clip
World Trend - 'สะกดจิต' อาจเป็นทางเลือกใหม่แทนยาสลบ? - Short Clip
World Trend - แอมะซอนเตรียมเปิดธุรกิจร้านชำ - Short Clip
Mar 5, 2019 05:52

แอมะซอน เตรียมเปิดธุรกิจร้านค้าของชำใหม่ทั่วสหรัฐฯ โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายแนวทางธุรกิจเข้าสู่อุตสาหกรรมอาหารอย่างเต็มรูปแบบ

เดอะ วอลสตรีต เจอร์นัล รายงานว่าบริษัทแอมะซอนกำลังวางแผนจะขยายกิจการเข้าสู่อุตสาหกรรมอาหาร โดยเริ่มจากการเปิดไลน์ร้านค้าของชำ หรือ grocery store ทั่วสหรัฐฯ ซึ่งทำให้บริษัทต้องทดลองปรับกลยุทธ์การตลาดและการขายให้เข้ากับแบรนด์ซูเปอร์มาร์เก็ตใหม่ที่จะเกิดขึ้นมากที่สุด และแนวทางหนึ่งก็คือการเข้าซื้อเครือกิจการร้านค้าในแต่ละภูมิภาคที่มีจำนวนสาขาเกิน 10 แห่งขึ้นไป มาบริหารเองด้วย

เท่ากับว่านอกเหนือจากบริษัทโฮลฟูดส์ ซูเปอร์มาร์เก็ตดัง ที่แอมะซอนเข้าซื้อกิจการไปเมื่อปี 2017 เป็นมูลค่า 13,700 ล้านดอลลาร์ หรือ 440,000 ล้านบาทนั้น แอมะซอนจะดำเนินธุรกิจร้านชำของตัวเองแยกต่างหากด้วย โดยกำลังเจรจาจะเปิดเป็นร้านภายในห้างสรรพสินค้าในเมืองหลัก เช่น ซานฟรานซิสโก ซีแอตเทิล ชิคาโก วอชิงตันดีซี และฟิลาเดลเฟีย

เดอะ วอลสตรีต เจอร์นัล รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ร้านค้าแห่งแรกของโครงการใหม่ของบริษัทแอมะซอนนี้จะเปิดตัวที่นครลอสแองเจลิสภายในปีนี้ และยังมีการเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่ในทำเลอื่นแล้วอย่างน้อย 2 แห่ง ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถเปิดดำเนินการได้ในช่วงต้นปีหน้า อย่างไรก็ตาม ร้านใหม่นี้จะไม่แข่งขันโดยตรงกับร้านโฮลฟูดส์ และดูจะเป็นการแข่งขันกับเจ้าตลาดอย่าง วอลมาร์ต เสียมากกว่า ทั้งนี้ แอมะซอนปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับรายงานฉบับดังกล่าว


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog