ความใส่ใจถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมของผู้คนที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันทำให้หลายอุตสาหกรรมต้องปรับตัว เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด รวมถึงแบรนด์เพื่อความงามชื่อดังอย่าง ‘ลอรีอัล’ ที่ได้พัฒนาแชมพูไว้ใช้คู่กับฝักบัวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
ลอรีอัล (L'Oréal) จับมือกับ ‘โจซา (Gjosa)’ สตาร์ทอัพจากสวิตเซอร์แลนด์ ในการพัฒนานวัตกรรมฝักบัวที่ช่วยให้ผู้ใช้ลดปริมาณการใช้น้ำลงอย่างเห็นได้ชัด จากเดิม 8 ลิตรจะเหลือเพียง 1.5 ลิตร โดยจะติดตั้งมาพร้อมกับแชมพูที่ล้างออกง่าย ซึ่งจะช่วยให้น้ำทุกหยดที่ใช้ไม่สูญเปล่า
สำหรับฝักบัวที่มาพร้อมแชมพูนี้เหมาะที่จะติดตั้งไว้ในร้านทำผมในระดับมืออาชีพ ซึ่งปัจจุบันได้มีการนำอุปกรณ์ตัวอย่างไปทดลองใช้แล้วที่ร้านทำผมในอเมริกาและแอฟริกาใต้ ซึ่งทีมวิจัยและนวัตกรรมจากลอรีอัลเผยว่า หลังจากทดลองใช้พบว่า อุปกรณ์ดังกล่าวช่วยลดปริมาณการใช้น้ำลงได้อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ยังตรงกับความตั้งใจของบริษัทที่มุ่งมั่นจะคิดค้นนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน
ปัจจุบันผู้คนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น บริษัทด้านความงามและแฟชั่นหลายแห่งจึงร่วมกันตอบรับกระแสนี้ เช่น ‘Gap (แก๊ป)’ ที่ก่อนหน้านี้ได้เผยแผนการลดการใช้น้ำลง พร้อมสัญญาว่าจะประหยัดน้ำให้ได้ 10 พันล้านลิตรในปี 2020 รวมถึงบริษัทเครือ PVH ซึ่งเป็นเจ้าของTommy Hilfiger และ Calvin Klein ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF เพื่ออนุรักษ์แหล่งน้ำในแอฟริกาและอินเดีย
Source