ไม่พบผลการค้นหา
เฉลิมไม่หวั่นยุบเพื่อไทย ตั้งใหม่ชื่อพรรคทักษิณ
กกต.แถลงการณ์ จี้ รัฐบาลเลื่อนเลือกตั้ง
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
นปช.ปูดฉากต่อของรัฐฏาธิปัตย์ 'ล้างผิด– ฉีก รธน.'
'สมชัย' เชิญถกเลือกตั้ง เร่งหา ส.ส.เปิดสภาใน 180 วัน
'สุเทพ' กร้าว จะปิดบ้านนายกฯ
เพื่อไทยเสนอ 4 แนวทางสำคัญแก้ไขปัญหาของชาติ
ปชช.ร่วมจุดเทียน! เรียกร้องเลือกตั้งเขตที่เหลือ
'สุเทพ' เผยคัดเลือก 'สมาชิกสภาประชาชน' แบบ ส.ว.
'ยิ่งลักษณ์' เรียกร้องคู่ขัดแย้งเจรจา-ระเบิดลง 'ไทยพีบีเอส'
'ภราดร' อาจใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ หลัง กปปส. ยุบรวมเวที
'สมชัย' เผยช่อง11เปิดดีลลับถกทางออกสำเร็จสูง
ผบ.ทบ.ยืนยันไม่ใช้กฎอัยการศึก
ศาลแพ่งคุ้มครองชั่วคราวเนรเทศ 'สาธิต เซกัล'
เพื่อไทยประณาม 'แผนทุ่งสังหาร' เสื้อแดง
กกต.ยังไร้ข้อสรุปจัดเลือกตั้งใหม่
สมชัยลาออก เลือกตั้งได้แน่
นปช.ชี้คดี 99ศพ.ไม่คืบเพราะ ป.ป.ช.ยื้อ
ประธาน กกต.คาด ลงคะแนนใหม่รวม กทม. 5 เม.ย.นี้
'พงศ์เทพ' ยืนยัน รัฐบาลไม่มีอำนาจเลื่อนวันเลือกตั้ง
ต่างชาติไม่รับ 'นายกฯคนกลาง' ชี้รักษาการจนมีรัฐบาลใหม่
Mar 5, 2014 15:53
​"ชัยเกษม นิติสิริ" เห็นแย้ง "สยามประชาภิวัฒน์" มั่นใจ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์ อยู่ทำหน้าที่จนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ด้าน "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ" ยืนยันต่างชาติไม่รับ "นายกคนกลาง" ที่มาจากแนวทางนอกเหนือระบอบประชาธิปไตย
 
คุณสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. กล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ระบุว่ารัฐบาลรักษาการได้หมดอายุแล้ว โดยจะใช้ศาลรัฐธรรมนูญมาวินิจฉัยความชอบธรรมของรัฐบาล ว่า สิ่งนี้ ถือเป็นการใช้องค์กรอิสระเข้ามาล้มรัฐบาล นอกเหนือจากการเรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติ ซึ่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกา มองว่าเป็นวิธีการล้มล้างการปกครองที่ไม่เป็นไปตามวิถีทางระบอบประชาธิปไตย
 
จึงขอฝากไปยังคุณสุเทพ พรรคประชาธิปัตย์ และผู้ที่คิดอยากให้มี "นายกฯคนกลาง" ว่าต่างชาติรับไม่ได้ในสิ่งนี้ ขอให้หลายฝ่ายที่ทำอะไรนอกเหนือจากระบอบประชาธิปไตยต้องคิดให้หนัก พร้อมกันนี้ ยังฝากเตือนไปยัง "คณะกรรมการการเลือกตั้ง" หรือ กกต. ทั้ง 5 คน ว่า การจะยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ และอาศัยให้มาเป็นตัวช่วยนั้น หากมีประเด็นที่ทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้ง 3,800 ล้านบาท ที่กกต.ขอให้รัฐบาลอนุมัติไปนั้น กกต.จะต้องรับผิดชอบในค่าเสียหายที่เกิดขึ้น
 
ด้านคุณชัยเกษม นิติสิริ ในฐานะที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) กล่าวแสดงความไม่เห็นด้วยกับกลุ่มนักวิชาการสยามประชาภิวัฒน์ ที่ระบุว่ารัฐบาลรักษาการสิ้นสภาพแล้ว หลังจากไม่สามารถเปิดประชุมสภาได้ภายใน 30 วัน ว่า โดยหลักการกฎหมายบอกแล้วว่าให้ปฏิบัติหน้าที่ไปจนกว่าที่จะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เข้ามา จะต้องแปลความให้ยึดโยงหลักนี้
 
ส่วนกรอบระยะเวลา 30 วัน ที่จะต้องเปิดประชุมสภาให้ได้นั้น อยู่ในหมวดว่าด้วยสภา ไม่ได้อยู่ในหมวดของการเลือกตั้ง หรือเรื่องครม.พ้นหน้าที่ ดังนั้น ในนามของรัฐบาล รัฐบาลยังคงอยู่จนกว่าจะมีใครบอก โดยเฉพาะศาลรัฐธรรมนูญบอกว่าอยู่ไม่ได้แล้ว
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog