ปัจจุบัน ในกรุงเทพมหานครมีร้านอาหารขนาดเล็กมากมาย แต่บางร้านยังประสบปัญหาไม่สามารถหาซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์และด้านการจัดส่งได้ และการปิดดีลส่งอาหาร ยังเป็นระบบกระดาษที่ใช้เวลาในการจัดทำค่อนข้างมาก Freshket สตาร์ทอัพน้องใหม่ จึงได้คิดค้นไอเดียธุรกิจเพื่อแก้ปัญหานี้โดยเฉพาะ
เว็บไซต์เฟรชเก็ต เป็นแพลตฟอร์มการซื้อ-ขายของชำออนไลน์ และเป็นแหล่งรวมซัพพลายเออร์สำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก-กลางโดยเฉพาะ โดยทำหน้าที่ป็นตัวกลาง เชื่อมร้านอาหารและซัพพลายเออร์เข้าด้วยกัน โดยเน้นซัพพลายเออร์ที่มีคุณภาพ มีความพร้อมสำหรับการจัดส่ง ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 35 ราย ขายสินค้าประมาณ 2,500 รายการ
เฟรชเก็ต เป็นสตาร์ทอัพน้องใหม่ ที่คว้ารางวัลจากเวทีประกวดสตารฺ์ทอัพมากมาย ทั้งจากโครงการ DTAC Accelerate Batch4, Google Launchpad และ Techsauce Summit 2016 โดยปัจจุบันเฟรชเก็ตยังอยู่ในช่วงทดสอบผลิตภัณฑ์ โดยเน้นที่ร้านอาหารในโซนทองหล่อและเอกมัย
จุดแข็งของเฟรชเก็ต สอดคล้องกับความต้องการของประเภทของร้านอาหารที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย คือเน้นขายคุณภาพของผลิตภัณฑ์อาหารและบริการ โดยกระบวนการคัดกรองของเฟรชเก็ต นอกจากการดูใบรับรองจากภาครัฐ และการตรวจสอบด้วยตนเองแล้ว ยังมีระบบ peer-to-peer rating โดยเปิดให้ร้านอาหารให้คะแนนสินค้าและบริการของซัพพลายเออร์ ที่เปิดให้ร้านอื่นๆดูได้อย่างเปิดเผย และในการสั่งซื้อแต่ละครั้ง ร้านอาหารยังสามารถต่อราคากับซัพพลายเออร์ได้ด้วย
ปัจจุบัน เฟรชเก็ตเปิดให้ซัพพลายเออร์ตั้งร้านได้ฟรี ไม่มีค่าแรกเข้า เช่นเดียวกับร้านอาหาร ที่สามารถเข้าใช้เว็บไซต์เฟรซเก็ตโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งรายได้ของเฟรชเก็ตจะมาจากการหักเงินจากยอดขายของซัพพลายเออร์
สำหรับเป้าหมายระยะสั้นของเฟรชเก็ต คือการขยายพื้นที่ไปตามโซนต่างๆ โดยหลังจากนี้ภายในระยะเวลา 1 เดือน เฟรชเก็ต จะขยายการให้บริการอีก 4 พื้นที่ในกรุงเทพฯ
ส่วนเป้าหมายในระยะยาว ทีมของเฟรชเก็ตมุ่งมั่นที่สร้างระบบนิเวศน์ที่เอื้อต่อการตลาดซื้อขายของชำออนไลน์ กำจัดทุกอุปสรรคของร้านอาหารในการหาซัพพลายเออร์ โดยพวกเขามุ่งที่จะทำให้เว็บไซต์เป็นออลอินวันเพลซ เป็นแหล่งรวมการซื้อขายผลิตภัณฑ์สำหรับร้านอาหารในอนาคต