ไม่พบผลการค้นหา
Biz Feed - โฆษณาเหยียดผิวสะท้อน H&M ปรับตัวเข้ายุคดิจิทัลไม่ได้ - Short Clip
H&M เปิดสาขาใหม่ใหญ่ที่สุดในโลก
Clip Biz Feed : ปฏิรูปมาเลเซียแอร์ไลน์ฟื้นฟูภาพลักษณ์ได้? 
H&M รุกธุรกิจความงาม
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
CLIP Biz Feed : ห้างใกล้ตาย แต่อี-คอมเมิร์ซเปิดร้านขายปลีก
CLIP Biz Feed : อี-สปอร์ต เปิดโลกแห่งเกมให้เป็นโลกแห่งธุรกิจ
The Toppick - ยูนิโคล่ จ่อออกเสื้อผ้าจากขวดน้ำรีไซเคิลปีหน้า - Short Clip
CLIP Biz Feed : 'พิโก' เครื่องผลิตคราฟท์เบียร์ประจำบ้าน
Biz Feed - แคนาดาเป็นจุดหมายของบริษัทขุดบิทคอยน์จีน - Short Clip
Biz Feed - อียูเผยบัญชีดำแหล่งหลบภาษีระดับโลก - FULL EP
ป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์ถูกวิธีไม่เสียเงินฟรี
Biz Feed - คนไทยยังนิยมไปเที่ยวญี่ปุ่น-เกาหลีใต้มากที่สุด - Short Clip
Biz Feed - ไทยยังล้าหลังเรื่องฟินเทคในเอเชีย - FULL EP
Biz Feed - ปี 2017 ชาวฟิลิปปินส์ส่งเงินกลับประเทศมากที่สุด - Short Clip
CLIP Biz Feed : มาสด้าสนใจลงทุนผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในไทย
Biz Feed - จีนให้วีซาฟรี 10 ปี กับชาวต่างชาติฝีมือสูง - Short Clip
Biz Feed - ไทยเบฟฯ ชนะประมูลหุ้น 'ซาเบโก' ผู้ผลิตเบียร์รายใหญ่ในเวียดนาม - Short Clip
Biz Feed - Biz Insight : ไทยคมเปิดตัว LOOX TV แอพพลิเคชันดูทีวีผ่านมือถือ - Short Clip
Biz Feed - จีนลดภาษีสินค้าต่างชาติ กันคนไปซื้อของต่างประเทศ - Short Clip
CLIP Biz Feed : H&M เปิดแบรนด์ใหม่ หลังถูกร้านออนไลน์ตีตลาด
Apr 3, 2017 04:30

ร้านขายของออนไลน์ได้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ซื้อ จนทำให้ธุรกิจต่างๆต้องปรับตัวมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ล่าสุด H&M ประกาศเปิดแบรนด์ใหม่หลังจากถูกเว็บช้อปปิ้งออนไลน์ตีตลาด

H&M บริษัทเสื้อผ้าสัญชาติสวีเดนประกาศว่าจะเปิดแบรนด์เสื้อผ้าแฟชั่นใหม่เป็นแบนด์ที่ 8 โดยใช้ชื่อว่า Arket ซึ่งจะเปิดร้านสาขาแรกในกรุงลอนดอนของอังกฤษในฤดูใบไม้ร่วงปีนี้ และจะไปเปิดสาขาต่อที่กรุงบรัสเซลส์ของเบลเยียม กรุงโคเปนเฮเกนของเดนมาร์ก และนครมิวนิกของเยอรมนี รวมถึงจะเปิดขายออนไลน์ด้วย 

แบรนด์นี้จะขายทั้งเสื้อผ้าผู้หญิงและเด็ก รวมถึงของใช้ในบ้าน ที่จะมีดีไซน์เรียบง่าย ไร้กาลเวลา เน้นประโยชน์ใช้งาน แต่จะมีราคาสูงกว่าแบรนด์ H&M เล็กน้อย นอกจากนี้ บางสาขาจะมีคาเฟ่ที่เสิร์ฟอาหารสไตล์สแกนดิเนเวียด้วย

นายคาร์ล-โยฮัน เพร์สสัน ซีอีโอของ H&M บอกว่า ร้านขายเสื้อผ้าแบบเดิมยังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญมาก เพราะร้านเสื้อผ้าออนไลน์ เช่น Asos ได้ปรับเปลี่ยนสไตล์แฟชั่นอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทำให้พฤติกรรมและความคาดหวังของผู้ซื้อเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วตามโลกดิจิทัล ที่ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ วิธีการดำเนินธุรกิจเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ ก็ต้องเปลี่ยนไปด้วย

ความท้าทายที่ใหญ่มากสำหรับแบรนด์เสื้อผ้าที่พยายามตีตลาดออนไลน์ก็คือ แฟชั่นไฮสตรีทของแบรนด์ใหญ่ต้องทำให้ผู้ซื้อรู้สึกแตกต่างจากเสื้อผ้าทั่วไป ที่ขายออนไลน์ และต้องแข่งขันเรื่องราคากันด้วย รวมถึงต้องรองรับค่าใช้จ่ายต่างๆที่เพิ่มขึ้น เช่น ค่าจัดส่งสินค้า มาตรฐานการส่งสินค้าที่ผู้ซื้อคาดหวังว่าจะได้สินค้าโดยเร็วที่สุด รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เกิดเมื่อลูกค้าส่งคืนสินค้า ดังนั้น การเปิดแบรนด์เสื้อผ้าใหม่พร้อมร้านค้าที่มีบริการพิเศษอื่นๆ เพื่อขายตลาดระดับบนจึงเป็นทางเลือกหนึ่งของหลายแบรนด์ที่มองว่า การทุ่มเงินลงทุนขายเสื้อผ้าออนไลน์เป็นหลักอาจยังไม่คุ้มค่านัก

นายเบอร์นาเดตต์ คิสเซน นักวิเคราะห์จากยูโรมอนิเตอร์ อินเทอร์เนชันแนลมองว่า แผนธุรกิจนี้มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ เพราะช่วงหลังมานี้ H&M ทำกำไรได้น้อยกว่าที่คาด โดยช่วงเดือนธันวาคมถึงกุมภาพันธ์��ี่ผ่านมา H&M ทำกำไรสุทธิไป 2,450 ล้านโครเนอร์ หรือประมาณ 12,000 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 3.4 แม้จะเป็นผู้ริเริ่มแบรนด์แฟชั่นฉาบฉวยที่เน้นของสวยงามตามสมัยนิยมที่ราคาถูก แต่ตามหลังคู่แข่งอย่างแบรนด์ Inditex ของ Zara ที่ขึ้นมาเป็นร้านเสื้อผ้าแฟชั่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ดังนั้น H&M จึงเปลี่ยนยุทธศาสตร์ด้วยการเปิดแบรนด์ใหม่ที่ปรับให้เข้ากับพฤติกรรมของลูกค้า แทนที่จะใช้กลยุทธ์ในการจัดซื้อจัดหาที่รวดเร็วขึ้นในการแข่งขันกับแบรนด์อื่น

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog