ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - WHO เผยเมืองในอินเดียอากาศสกปรกที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - อินเดียจำกัดน้ำหนักกระเป๋านักเรียน - Short Clip
World Trend - YouTube เก็บข้อมูลเด็กโดยไม่รับอนุญาต - Short Clip
World Trend - แอปเปิลให้เปลี่ยนแบตฯ 'แมคบุ๊ก โปร' 13 นิ้วฟรี - Short Clip
World Trend - 'Hamilton' คว้า 7 รางวัลโอลิวิเยร์ - Short Clip
World Trend - รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดรับผู้สมัครงานทุพพลภาพ - Short Clip
ญี่ปุ่นฟ้องแอปเปิลละเมิดลิขสิทธิ์ Animoji
World Trend - ​ผลสำรวจชี้ 'รีพับลิกัน' เกินครึ่งเชื่อเรื่องโลกร้อน - Short Clip
Emirates บริการผ้าห่มรีไซเคิลจากขวดพลาสติก
World Trend - 22 ใน 30 เมืองมลพิษสูงสุดของโลกอยู่ในอินเดีย - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นคิดค้น ‘ร่มโดรนกันแดด’ - Short Clip
ปี 2014 สงครามซีเรียมีผู้เสียชีวิตกว่า 76,000 ราย
​World Trend - ​จีนสร้างเรือตัดน้ำแข็งพลังนิวเคลียร์ลำแรก - Short Clip
World Trend - YouTube Red เตรียมทำหนังเข้าฉายในโรง - Short Clip
สายการบินโลว์คอสต์ช่วยการบินทั่วโลกเติบโต 6%
World Trend - ‘รถบินได้’ คันแรกของโลกเตรียมเปิดตัวที่อังกฤษ - Short Clip
World Trend - 'อาหารไร้กลูเตน' เพิ่มความเสี่ยงเป็นเบาหวาน - Short Clip
World Trend - เตรียม​ปล่อยดาวเทียมสำรวจลมดวงแรกของโลก - Short Clip
​'BIG+BIH 2014' สินค้าขายดีไซน์
World Trend - ญี่ปุ่นต้องการใช้ 5G ของบริษัทท้องถิ่น - Short Clip
วิจัยชี้คนหาข้อมูลในโซเชียลถึง 22% ก่อนซื้อรถ
Sep 19, 2016 14:39

รายงานของบริษัทวิจัยการตลาดชี้ว่าคนถึง 22% เลือกที่จะหาข้อมูลก่อนซื้อรถคันใหม่ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพิ่มจากปีที่แล้วถึง 7%

จากรายงานของบริษัทวิจัยการตลาด JD Power ชี้ว่ามีผู้คนมากถึง 22% เลือกที่จะหาข้อมูลก่อนซื้อรถคันใหม่ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพิ่มจากปีที่แล้วถึง 7% ซึ่งทาง JD Power ก็คาดการณ์ว่าสิ่งนี้กำลังจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น โดยเฉพาะกับกลุ่มลูกค้าที่เป็นวัยรุ่น

JD Power ได้ทำโพลสอบถามผู้คนกว่า 17,000 คนที่เพิ่งตัดสินใจซื้อและเช่ารถรุ่นใหม่ตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2016 ผลปรากฏว่า YouTube ได้รับความนิยมอันดับหนึ่ง ในฐานะโซเชียลเน็ตเวิร์กยอดนิยมที่ผู้คนถึง 13 % ใช้หาข้อมูลเกี่ยวกับรถรุ่นใหม่มากที่สุด เนื่องจากความง่ายในการเข้าถึงข้อมูลและรีวิวต่างๆ มากกว่าข้อมูลในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของบริษัทรถทั่วไป

ถึงแม้โซเชียลเน็ตเวิร์กจะดูเป็นช่องทางยอดนิยมของหลายๆคน แต่จากผลสำรวจของทาง JD Power ก็ยังพบว่ามีผู้คนเพียง 13% เท่านั้นที่มองว่าช่องทางดังกล่าวให้ข้อมูลที่เพียงพอต่อการตัดสินใจซื้อ เนื่องจากคนส่วนใหญ่ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อค้นหาการรีวิวที่เป็นกลางมากที่สุด และยังสามารถใช้พูดคุยและให้คำปรึกษาเลือกซื้อรถระหว่างเพื่อนและญาติๆอีกด้วย ซึ่งนอกจากพฤติกรรมก่อนซื้อแล้ว พฤติกรรมหลังซื้อก็มีส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน โดยพบว่าคนถึง 88% โพสต์ภาพรถคันใหม่ของตัวเองลงเฟซบุ๊ก และอีก 21% โพสต์ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog