ซัมซุง ประเทศไทย ชี้สมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ยังฮิตติดลมบนอีกนาน เหตุคนไทยใช้เวลาอยู่กับหน้าจอนาน วันละ 4 ชั่วโมง ทั้งการแชต หาข้อมูล จับจ่ายซื้อสินค้า และใช้ทำงาน
บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ จำกัด เปิดตัว ซัมซุง กาแลกซี่ โน๊ต 7 โดดเด่นที่เป็นสมาร์ทโฟนกันน้ำ สามารถใช้ปากกาเอส-เพ็น เขียนได้แม้หน้าจอเปียก ปลดล็อคด้วยระบบสแกนม่านตา หรือ ไอริส สแกน และมี ซีเคียว โฟลเดอร์ ใช้บันทึกข้อมูลส่วนตัว , รองรับวีดีโอสตรีมมิ่ง แบบ HDR , หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว ความละเอียด QHD ความจำภายใน 64 กิ๊กกะไบท์ รองรับหน่วยความจำภายนอกได้สูงสุด 256 กิ๊กกะไบท์ มี 3 สี ได้แก่ สีดำออนิกซ์ , สีทองแพลทตินัม และสีเงินไทเทเนียม ส่วนสีฟ้า อยู่ระหว่างศึกษาตลาด ราคา 28,900 บาท วางขายทั่วไปทุกร้านค้าในวันที่ 9 กันยายนนี้(59)
นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคม และไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ กล่าวว่า สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ เป็นเซกเมนต์ที่เติบโตเร็วสุดในตลาดและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งจำนวนเครื่องและรายได้
โดยผู้ใช้สมาร์ทโฟนหน้าจอใหญ่ ใช้เวลากับแอปพลิเคชั่นทางธุรกิจและการเงินมากกว่า 59% ใช้เวลา 32% สำหรับเล่นเกม และใช้เวลามากกว่า 20% กับแอปพลิเคชั่นด้านความบันเทิง โดยปัจจุบัน ผู้ใช้สมาร์ทโฟนในไทย ใช้เวลาอยู่กับสมาร์ทโฟนรวม 4 ชั่วโมงต่อวัน ทั้งหมดยืนยันว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอเล็ก จะไม่สามารถตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคอีกต่อไป
สมาร์ทโฟนหน้าจอ 5.5 นิ้วขึ้นไปในเซกเมนต์พรีเมียม มีสัดส่วนการจำหน่ายตัวเครื่อง 35% สัดส่วนยอดขาย 50% ของตลาดสมาร์ทโฟนพรีเมียมโดยรวม ปัจจุบัน กาแลคซี โน๊ต 7 มียอดจองพรีออเดอร์มากกว่า ซัมซุง เอส 7 ที่ 30%
สำหรับตลาดรวมมือถือของไทยครึ่งปีแรก มียอดขายเติบโต 3% คาดครึ่งปีหลังจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก แต่จะไม่ใช่ยุคทองของสมาร์ทโฟน