ไม่พบผลการค้นหา
ไทยรอดสึนามิ !
Apr 11, 2012 15:01

 

รายการ Hot Topic ประจำวันที่ 11 เมษายน 2555

 

วันนี้ (11 เมษายน 2555) รายการ Hot topic ร่วมพูดคุยกับ น.อ.สมศักดิ์ ขาวสุวรรณ ผู้อำนวยการศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ถึงกรณีการเกิดแผ่นดินไหว 8.6 ริกเตอร์บริเวณหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย

                น.อ.สมศักดิ์ กล่าวว่า การเกิดแผ่นดินไหว 8.6 ริกเตอร์บริเวณหมู่เกาะสุมาตรา ประเทศอินโดนีเซีย ในรอบแรกเมื่อเวลาประมาณ 15.45 น. ไม่ส่งผลกระทบให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิขึ้นในประเทศไทย โดยเกาะเมียง จ.พังงา น่าจะเป็นจุดแรกที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากสึนามิ ด้วยระดับความสูง 1.60 เมตร แต่พบว่าระดับคลื่นผ่านที่ผ่านเกาะเมียง มีความสูงไม่เกิน 30 ซม.เท่านั้น โดยการเกิดครั้งนี้ต่างกับการเกิดสึนามิปี 2547 เนื่องจากเป็นการเกิดในลักษณะแนวนอน ไม่ใช่แนวตั้ง และได้ยกเลิกการประกาศเตือนทุกอย่างแล้ว หลังตรวจสอบข้อมูลและวิเคราะห์สถานการณ์แล้วพบว่าสถานการณ์ยังคงปกติ

อย่างไรก็ตามทางศูนย์เตือนภัยฯ ก็ยังเฝ้าติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด มีสติ ไม่อยู่ในความประมาท ส่วนเรื่องของความเตรียมพร้อมเตือนภัยครั้งนี้ ระบุว่า ทุกหน่วยงานมีความพร้อมทุกด้าน ยืนยันว่าประชาชนกลับเข้าที่พักได้ และสนามบินสามารถเปิดให้บริการได้แล้ว

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog