ไม่พบผลการค้นหา
'มานี มี หม้อ' ตั้งเป้าเพิ่มแชร์ตลาด 20%
Dec 29, 2015 00:01

ร้าน "มานี มี หม้อ" ชาบูสัญชาติไทย เดินหน้าขยายสาขาในประเทศให้ครบ 32 สาขาในปี 2559 หวังเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ 20% ภายใน 3-5 ปี นับจากนี้    

นายพีรศักดิ์  เหลี่ยมมุกดา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เหลี่ยมมุกดา ฟู้ด ไฟท์เตอร์ จำกัด  เจ้าของร้านชาบูแบรนด์ "มานี มี หม้อ"  เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้าหมายรายได้กว่า 1,000 ล้านบาท หรือครองส่วนแบ่งทางการตลาดที่ 20 % ภายใน 3-5 ปีนับจากนี้  

จากปัจจุบัน ที่มูลค่าตลาดรวมกลุ่มสุกี้ 10,000 ล้านบาท โดยมีแบรนด์เอ็มเค สุกี้ เป็นเจ้าตลาด รองลงมา ชาบูชิ  ซึ่งแนวโน้มการแข่งขันจะรุนแรงต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านชาบูแบรนด์ไทยที่หันมารุกตลาดมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทวางแผนที่จะแตกไลน์ธุรกิจที่สามารถต่อยอดทางร้านได้ อาทิ  บริษัทโลจิสติกส์ เป็นต้น 

สำหรับแผนงาน ได้แก่ การขยายสาขาในเขตที่มีกำลังซื้อสูงอย่างกรุงเทพฯ และปริมณฑล  ควบคู่กับการขยายสาขาไปยังหัวเมืองหลักในต่างจังหวัดที่มีศักยภาพ  ตั้งเป้าขยายสาขาให้ครบ 32 สาขาในปี 2559 ภายใต้งบลงทุนที่ 5-7 ล้านบาทต่อสาขา  จากปัจจุบันที่มีสาขาทั้งสิ้น 5 สาขา มีสมาชิกกว่า 10,000 ราย  และลูกค้ากลับมารับประทานซ้ำเฉลี่ย 3 ครั้งต่อเดือน  มีค่าใช้จ่ายที่ 600 บาทต่อคน  โดยมั่นใจว่าจะสร้างรายได้แตะ 1,000 ล้านบาทในสิ้นปี 2559 หรืออาจเร็วกว่านี้   

นอกจากนี้ ยังมีแผนขยายสาขาไปยังจังหวัดอุดรธานี เพื่อศึกษาตลาดในฝั่ง สปป.ลาว เพราะเป็นจังหวัดที่ผู้บริโภคจาก สปป.ลาว เข้ามาจับจ่ายเป็นจำนวนมาก  รวมทั้งการขยายสาขาไปยังประเทศในภูมิภาคอาเซียนในช่วง 2 ปีจากนี้  เริ่มที่เมียนมา ก่อนในรูปแบบการร่วมทุนกับพันธมิตรท้องถิ่น ส่วนที่สิงคโปร์ อยู่ระหว่างการศึกษาและพิจารณากลุ่มทุน          

Source
- https://www.facebook.com/maneememore/

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog