ไม่พบผลการค้นหา
ฉลอง 1 ปี JOOX ขึ้นผู้นำแพลตฟอร์มทางดนตรี
เอมิเรตส์ มั่นใจไทยเพิ่มเส้นทางบินภูเก็ตอีก 4 ไฟลต์
'พนักงานมาก่อน' เทรนด์มาแรงยุคดิจิตอล 2016
"อิชิตัน"โปรโมทสินค้าใหม่ ด้วยแคมเปญ"ออกรถใหม่"
รร.มิราเคิล ผู้นำธุรกิจจัดแต่งงาน
อนันดา ขายคอนโดต่ำกว่าล้าน
'ตัน อิชิตัน' เตรียมใช้ 4 กลยุทธ์กระตุ้นยอดขาย
เซนต์จอห์น เปิดตัว The Saint Residences เริ่ม 3.89 ล้าน
บินไทย คงเป้ารายได้ปีนี้ 1.8 แสนล้านบาท
'อาร์ซี โคล่า' กลับสู่ตลาดในรอบ 48 ปี
สิงห์ เอสเตท สรุปดีลซื้อโรงแรม 4 ดาว สิ้นปีนี้
เสนา เตรียมขึ้นราคา 'เดอะนิช ไพรด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี' อีก 5%
Day Break - เผยผลสำรวจคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตทำอะไรบ้าง - Short Clip
สิงห์เอสเตทลุยซื้อกิจการและร่วมทุน
บินไทยยังไม่ปรับเป้ารายได้ 1.8 แสนล้าน
AIS ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายโครงข่ายชิงผู้นำ 4G
ตลาดสมาร์ทโฟนจีนเริ่มอิ่มตัว
BMW-Subaru-Hyundai-MG ร่วมเผยโฉม Motor Expo
​UIH เปิดให้บริการ Cloud NextGen
เซ็นทรัล อีสต์วิลล์ พร้อมให้บริการ 27 พ.ย.นี้
4 ข้อมูลสำคัญ ที่นักการตลาดต้องคิดต่อ
Oct 9, 2015 00:11

ในงาน Advertising Week ที่นิวยอร์ค ครั้งล่าสุดที่ผ่านมา นักการตลาดรายหนึ่งได้รวบรวม 10 สถิติสำคัญที่เกิดขึ้นจากการใช้สื่อออนไลน์  ที่น่าจับตา วันนี้เราสรุปเป็น 4 เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่น่าสนใจ

นายคริสโตเฟอร์  ไฮน์ (Christopher Heine) ได้รวบรวมสถิติจากการร่วมงาน Advertising Week ซึ่งจัดขึ้นที่ 28 กันยายน - 2 ตุลาคม (58) ที่นิวยอร์ค  พบว่า จากบทวิจัยของ นีลเส็น รายงานว่า ผู้บริโภคเชื่อในเนื้อหาโฆษณาทางทีวี ด้วยสัดส่วน  63%   และเชื่อโฆษณาออนไลน์ 48%

ในงาน Music Festival ในสหรัฐเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา  ผู้ชมคอนเสิร์ตโพสข้อความประทับใจในคอนเสิร์ตนั้น จำนวน 7,300 ล้านคอมเมนต์  โดยข้อความทั้งหมดโพสผ่าน 3 สื่ออนไลน์ทรงอิทธิพล  ได้แก่ เฟสบุ๊ก,อินสตาแกรม และ ยูทูป

อีกสถิติหนึ่งที่น่าสนใจมากเช่นกันนั่นคือ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา  พบการซื้อโฆษณาในเฟสบุ๊กมากขึ้น 25% โดยพบว่าในจำนวนนี้ซื้อโดยบริษัทโฆษณาถึง 2,500,000 ราย

ในแวดวงสตาร์ทอัพ  ก็มีการรวบรวมสถิติเช่นกัน โดยพบว่า ในวงการสตาร์ทอัพทั้งหมด  มีเพียง 1% เท่านั้นทีมีผู้ก่อตั้งเป็นคนผิวสี  และสัดส่วน 1 ใน 12 ส่วนของธุรกิจสตาร์ทอัพ   มีผู้หญิงเป็นผู้นำ

และข่าวดีสำหรับกลุ่มความหลากหลายทางเพศ  หรือ LGBT เมื่อมีสถิติที่น่าสนใจว่า นักการตลาด 32% ให้ความสำคัญกับการการตลาดในแอพพลิเคชั่นของ LGBT เช่น แอพกรินเดอร์ (Grindr) แจคดี  (JackD)  และ สครัฟฟ์ (Scruff) ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ใช้รวมกว่า 14 ล้านคนภายใน 5 ปีข้างหน้า  

ข้อมูลทั้งหมดเป็นข้อมูลที่เกิดขึ้น  มาจากการรวบรวมสถิติล่าสุดในงาน Advertising week ที่ผ่านมา และเป็นเทรนด์ระดับโลก ซึ่งนักการตลาดในไทยรวมถึงเจ้าของแบรนด์ สามารถนำไปปรับใช้เพื่อรุกตลาดเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายข้างต้นได้

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog