เบนซ์ เอ็น เค มั่นใจ ยอดขายทั้งปีจะเติบโต 15% เหตุเปิดศูนย์บริการครบวงจรตอบสนองความต้องการลูกค้าครบในที่เดียว
นาย พิตินันทน์ กฤษดาธานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เบนซ์ เอ็น เค ออโต้ อิมพอร์ต จำกัด กล่าวว่า ในช่วงหลังของปีจะเดินหน้ากลยุทธ์ที่เดียวจบครบทุกความต้องการ ภายใต้ศูนย์บริการ เบนซ์ เอ็น เค เรฟโวลูชั่น ที่เปิดตัวเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาภายใต้งบลงทุน 300 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการผู้ใช้รถยนต์กลุ่มพรีเมียมได้ คาดว่ากลยุทธ์ดังกล่าวจะผลักดันยอดขายทั้งปีให้เติบโตตามเป้าหมาย 15% จากปีก่อนที่มียอดขาย 600 คัน หลังจากในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา ยอดขายเติบโตร้อยละ 10 สวนกระแสตลาดรถยนต์ในประเทศชะลอตัว
ผู้บริหาร เบนซ์ เอ็น เค ยอมรับว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้รับผลกระทบจากการปรับลดราคารถยนต์ในต่างประเทศ กระทบต่อราคารถยนต์พรีเมียมมือสองที่ซื้อมาในราคาตลาดก่อนหน้านั้น บริษัทจึงได้ปรับกลยุทธ์ไม่เก็บสต๊อกสินค้านานเกินไป ทำให้สามารถซื้อรถได้ในราคาที่อัพเดท เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน นอกจากนี้ยังใช้กลยุทธ์จัดกลุ่มรถยนต์ให้เหมาะสมกับตลาด เนื่องจากปัจจุบันการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกเร็วขึ้น 4 - 5 ครั้งต่อรุ่น เปลี่ยนโฉมเร็วขึ้น และราคาถูกลง