KGI Securities บริษัทวิเคราะห์การตลาดชื่อดังวิเคราะห์ว่า จากข่าวลือต่างๆ ของไอโฟน 6 เอส ที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงฟีเจอร์เพียงเล็กน้อย เช่นหน้าจอสัมผัสแบบฟอชทัชและหน่วยประมวลผล แต่ยังคงรูปลักษณ์ภายนอกแบบเดิม อาจส่งผลให้ยอดจำหน่ายไอโฟน 6 เอสไม่คึกคักเท่ากับไอโฟน 6 เมื่อปีที่แล้ว สังเกตได้จากฟีเจอร์ฟอชทัชที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้บนแมคบุ๊คและแอปเปิลวอตช์ ไม่ได้ทำให้ผู้ใช้งานรู้สึกถึงความแตกต่างหรือความพิเศษกว่าดีไวซ์รุ่นอื่นๆ อย่างชัดเจน ปัจจัยที่สองก็คือส่วนแบ่งการตลาดในจีนของแอปเปิล ซึ่งเป็นตลาดที่ทำรายได้อย่างมหาศาล กำลังจะถูกแบ่งเค้กจากบริษัทเทคโนโลยีของจีนเอง อย่างหัวเหว่ย เลโนโว และเฉียวมี ที่ออกผลิตภัณฑ์พรีเมียมในราคาที่ถูกกว่า
- Nextbit แบรนด์สมาร์ตโฟนใหม่เปิดตัว 1 ก.ย.นี้
- Facebook เตรียมพัฒนาแอปข่าวด่วน
- พิพิธภัณฑ์อังกฤษสร้างนิทรรศการด้วยแว่น VR