ตลาดจีน นิยมการช้อปปิ้งผ่านออนไลน์มากขึ้น ทำให้หลายแบรนด์รุกเข้าสู่ตลาดนี้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งนักร้องชื่อดังอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ ที่เปิดขายเสื้อผ้าแบรนด์ตัวเองผ่านร้านค้าออนไลน์ ทั้ง JD.com และ Tmall เพื่อขยายตลาดในประเทศจีนและลดปัญหาสินค้าเลียนแบบ
สื่อต่างประเทศรายงานว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวชื่อดัง ตัดสินใจเปิดร้านขายเสื้อผ้าในเว็บไซต์จิงตง ร้านขายของออนไลน์รายใหญ่ของจีน หรือ JD.com หลังจากมีแฟนคลับชาวจีนชื่นชอบ สวิฟต์ อย่างมาก จนมีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ออกวางจำหน่ายจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นน้ำหอม หรือ กีต้าร์พร้อมลายเซ็น
วอลล์สตรีท เจอร์นัล เปิดเผยว่า สินค้าที่วางจำหน่าย เช่น เสื้อผ้าของสวิฟต์ ที่จะวางจำหน่ายจะออกแบบมาเพื่อชาวจีน ซึ่งมีทั้งชุดเดรส สเวตเชิ้ต และเสื้อแบบต่างๆ ที่สวิฟต์ ร่วมออกแบบกับบริษัทเฮอริเทจ 66 เริ่มวางจำหน่ายใน JD.com วันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมนี้ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 60 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 370 หยวน เป็นเงินไทยประมาณ 2,000 บาท
JD.com เป็น ร้านค้ารายแรกที่ได้รับอนุญาตให้จำหน่ายสินค้าในแบรนด์เทย์เลอร์ สวิฟต์ ในจีน โดยผ่านแพลตฟอร์ม ยูเอส มอลล์ ซึ่งร้านขายของออนไลน์ที่สร้างขึ้นมาให้เป็นช่องทางสำหรับลูกค้าชาวจีนในการ ซื้อสินค้าแบรนด์เนมจากสหรัฐฯ
นอกจาก JD.com แล้ว Tmall ซึ่งเป็นร้านขายของออนไลน์ในเครืออาลีบาบา ก็จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เช่นกัน