สมาร์ทบิสประจำวันที่ 20 ส.ค. 54
ธุรกิจจากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ มาสู่การสร้างแบรนด์ใหม่ที่มีสินค้าหลากหลายไอเดีย ผสมผสานระหว่างแฮนด์เมดและเทคนิคการใช้วัสดุ ที่นำมาสู่การเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า โดยเน้นเจาะกลุ่มระดับไฮเอนด์
"หลาย" คือชื่อแบรนด์ของสินค้าน้องใหม่ที่ต่อยอดมาจากธุรกิจแม่อย่าง Rabbit on The Moon ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจการ์ดงานแต่งงานที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับไฮเอนด์มานานกว่า 10 ปีแล้ว คุณเก่ง อัครชัย โอบนิธิชยากร เจ้าของแบรนด์นี้ เล่าถึงจุดเริ่มต้นว่า "หลาย"เกิดขึ้นมาจากความเสียดายในเรื่องของเทคนิคที่มักจะถูกทิ้งไปกับงานแต่งงานในแต่ละครั้ง จึงเป็นที่มาของแนวคิดในการที่จะแตกไลน์ไอเดียให้เกิดสินค้าใหม่ ที่ยังคงยึดคอนเซ็ปต์เน้นเรื่องของวัสดุและความลงตัวของงานแฮนด์เมด ที่ถือเป็นจุดต่างซึ่งส่งผลทำให้ต้นทุนหรือเรื่องของราคาสูงกว่า และเป็นที่น่าสนใจกว่าแบรนด์อื่นๆ
สินค้าภายใต้แบรนด์ "หลาย" มีมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการ์ดสำหรับเขียนคำอวยพรงานต่างๆที่ถือว่าเป็นสินค้าพื้นฐานของแบรนด์ สมุดโน๊ตที่ให้ความสำคัญทั้งกับคุณภาพของกระดาษ รวมถึงการดีไซน์ที่บางเล่มต้องสัมผัสถึงจะทราบถึงความใส่ใจในรายละเอียดที่มีลวดลายนูนขึ้นมา รวมไปถึงแพ็คเกจจิ้งต่างๆ แฟ้มเอกสาร หรือแม้กระทั่งกล่องใส่กระดาษโพสต์อิทที่เห็นอยู่นี้ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นงานไอเดียทั้งสิ้น ส่วนสาเหตุสำคัญที่"หลาย"จำเป็นต้องจับกลุ่มระดับไฮเอนด์ เป็นอย่างไรนั้นเราไปฟังเหตุผลจากคุณเก่งกันเลยครับ
ไม่ว่าสินค้าจะแข่งขันได้ยากกับตลาดทั่วๆไปเพียงใด แต่คุณเก่งยังคงยืนยันที่จะผลิตสินค้าตามแนวคิดที่ได้วางไว้มาตั้งแต่ต้น ซึ่งเน้นสินค้าจะต้องมีคุณภาพและไม่มีข้อจำกัดเรื่องของไอเดีย โดยมองว่าในอนาคตยังมีโอกาสแต่จำเป็นจะต้องเร่งสร้างการยอมรับอย่างต่อเนื่อง ซึ่งใครสนใจสินค้าแบรนด์หลายนี้ก็สามารถติดตามรายละเอียดผ่านทางเว็บไซต์ lhaai.com
Produced by Voice TV