ไม่พบผลการค้นหา
“นักเขียนมือรางวัล จากวรรณกรรมสู่จอแก้ว”
จเด็จ กำจรเดช นักเขียนซีไรต์
วรรณกรรม สะท้อนเรื่องราวของ “แม่”
งานเขียนเล่มแรกในชีวิต “ไม่สนว่าเก่งมาจากไหน”
ก้าวสู่ปีที่ 10 คอลัมน์ยอดฮิต “รักคนอ่าน” ทราย เจริญปุระ
“คุย กับ บก. นิตยสาร ฮิ!...หนังสือแจกความฮา”
Book Guide ค้นความคิด “คน คิด คำ”
'สนุกทั่วไทยกับนายรอบรู้' ระพีพร ตันตราภิรมย์
BIOSCOPE อ่านงานเข้มข้นของหนังนอกกระแส : ธิดา ผลิตผลการพิมพ์
อ่านแบบชิลล์ ชิลล์ ในจังหวะ WALTZ : ชนม์นิภา บัณฑิตพุฒ
นิวัต พุทธประสาท เจ้าของชุมชนวรรณกรรมเว็บแรกของเมืองไทย
Free Magazine สุดฮิตของคนเมือง : วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม
เรื่องมันส์ๆ หลังสถานทูตกับ “วีซ่า ฮาสาด!” : ต๋งคิวท์
สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผ่านปลายปากกานักเขียนนวนิยายชั้นครู "ประภัสสร เสวิกุล"
เมื่อบทเพลง...บรรเลงอีกครั้ง : วิภว์ บูรพาเดชะ (ตอนจบ)
คุย กับ บก. นิตยสาร ฮิ!..ตอน 2..เรื่องไร้สาระ..คือ สาระของพวกเรา!
“แชมป์ ทีปกร” นักเขียนที่แจ้งเกิดจากโลกไซเบอร์
คุณศรัณย์ ตั้งเทวนนท์ : DONT Magazine FREE COPY น้องใหม่
วิภว์ บูรพาเดชะ : Happening นิตยสารเพื่อคอบันเทิงอย่างมีศิลปะ
อ่านงานสนุก ของคนต้อง “คำสาป” : กตัญญู สว่างศรี
Trendy Mag นิตยสารเพื่อความสำราญของคนดนตรี
Aug 20, 2011 13:01

“BOOK GUIDE” วันนี้ เราจะพูดคุยกับ นักเขียนที่ผันตัวเองมาเป็นบรรณาธิการนิตยสาร TrendyMag  และช่วงแนะนำหนังสือมี  “ดนตรี คีตา เวหา อิเล็กทรอนิกส์”  มาแนะนำกันค่ะ
 
ช่วง OPENING วันนี้ จะพาคุณผู้ชมไปยังประเทศเนเธอร์แลนด์  กับร้านที่ได้ชื่อว่าสวยที่สุดในโลกอีกแห่งหนึ่ง ณ กรุงมาสทริซต์  คือร้านหนังสือ Boekhandel Selexyz Dominicanen จากโบสถ์เก่ากว่า 800 ปี ผสมผสานเข้ากับความร่วมสมัย จนกลายเป็นร้านหนังสือที่ใครที่ผ่านมาจะต้องแวะเข้ามาชื่นชมกันแทบทุกคน  ภายในจะสวยงาม อลังการอย่างไร  ห้ามพลาดช่วงนี้เด็ดขาดค่ะ
 
ต่อกันที่ช่วง STORY TELLR ของเราในวันนี้  มาพูดคุยกับคุณดี้  ณัฐพงษ์ ทองน้อย นักเขียนที่ผันตัวเองมาเป็นบรรณาธิการนิตยสารของตัวเองอย่าง TrendyMag นิตยสารว่าด้วยความสำราญของคนดนตรี  จากประสบการณ์งานเขียนที่สะสมมา บวกกับความสามารถทางด้านดนตรี  ทำให้วันนี้นิตยสารราย 3 เดือนได้เกิดขึ้นมา  แนวคิด และทักษะความสามารถของเขาจะเป็นอย่างไร ติดตามได้เดี๋ยวนี้เลยค่ะ
 
หลังจากที่คุยกับนักเขียน  นักดนตรีกันไปแล้ว  วันนี้ทรายเลยหยิบยกหนังสือที่มีความเกี่ยวข้อง  หรือเรียกได้ว่าคล้ายคลึงกันมาแนะนำในช่วง BookGuide กัน  คือ “ดนตรี คีตา เวหา อีเล็กทรอนิกส์”  ของคุณนรเศรษฐ หมัดคง หรือDJ.SEED ชื่อที่ใครหลายคงรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื้อหนังสือเล่มนี้ว่าด้วยเรื่องราวความสำคัญของเสียงดนตรี  ที่ได้สร้างความหวัง ความฝัน ความรัก ความสมหวัง ความผิดหวัง  ทั้งดนตรียังได้พาผมไปพบพานกับความมหัศจรรย์พันลึกต่างๆของ ประวัติศาตร์  ความ  และดนตรียังได้สร้างชีวิตใหม่ให้กับใครอีกหลายคนด้วย  ทำไมเสียงดนตรี  คำสั้น ๆ แต่กลับมีความหมายขนาดนี้  ติดตามชมกันได้ค่ะ
 
นิตยสารที่อยากจะแนะนำสัปดาห์นี้

NATIONAL GEOGRAPHIC vol. 10 no. 121 August 2011
มาเตรียมความพร้อมกับนวัตกรรมไฮเทคของหุ่นยนต์มนุษย์  จะเกิดอะไรขึ้นถ้าในอีก 5 ถึง 10 ปีข้างหน้าหุ่นยนต์จะเข้ามามีบทบาททำงานในสภาพแวดล้อมเดียวกันกับมนุษย์จนกลายเป็นเรื่องปกติ จากนั้นมาทำความรู้จักกับโลกอีกมุมหนึ่งของกุมารี  เทพเจ้าในร่างเด็กหญิงแห่งหุบเขากาฐมาณฑุ  ประเทศเนปาล ในบทบาทการอุทิศตนเพื่อศรัทธาสูงสุดของมนุษย์ในฐานะตัวแทนของเทพเจ้า  

บ้านและสวน vol. 35 no. 420 August 2011
นิตยสารตกแต่งบ้านอย่าง บ้านและสวน ฉบับนี้จะพาไปถอดรหัส 3 อิริยาบถพื้นฐานทั้งท่านั่ง ยืน และนอน ที่จะนำไปสู่การออกแบบเฟอร์นิเจอร์  ที่ตอบรับความสะดวก รวมถึงพื้นที่ใช้งาน ให้คุ้มค่ามากที่สุดกัน และข้ามฝั่งมาที่เรื่องราวอีกซีกโลกที่คุณไม่ควรพลาดกับ Chelsea Flower Show ณ มหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ งานที่บ่งบอกถึงทิศทางของเทรนด์การออกแบบสวนในระดับโลก

HAPPENING vol. 5 no. 54 August 2011
นิตยสาร HAPPENING ฉบับนี้จะพาไปร่วมวงสนทนากับ 4 คน 4 สายอาชีพ ในนิทรรศการตรรกะสังสรรค์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจส่วนหนึ่งมาจากผลงานของ เสฐียร โกเศศ  หรือพระยาอนุมานราชธน

 

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog