ไม่พบผลการค้นหา
บรรยากาศหลังยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
รัฐบาลอาจพิจารณายกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
การเมืองลากยาว ลากท่องเที่ยวซึมยาว
นายกฯ ปัดตอบใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน คุมม็อบ
เล็งใช้ พ.ร.บ.มั่นคง-ชงใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินใหม่
'ภราดร' อาจใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ หลัง กปปส. ยุบรวมเวที
พ.ร.บ. 2 ล้านล้าน : วิสัยทัศน์ที่ก้าวกระโดด?
กกต.ถก 27 ก.พ.ชงศาลรธน.ชี้ 28 เขต
เพื่อไทย - นปช. เสนอ 2 ร่างพ.ร.บ.ปรองดอง
เมื่อร่าง พ.ร.บ.2 ลล.ต้องตกไป จากคำวินิจฉัยศาล รธน.
'เฉลิม' เผย ระเบิด M79 หวังผลห้องทำงานตนเองใน ศรส.
ศาล รธน.มีมติคว่ำร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้าน
พิจารณา พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท วันที่ 2
รัฐบาลมั่นใจเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่เป็นโมฆะ
พิจารณาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ม. 21
พ.ร.บ.คอม - ม.112 - รุนแรงใต้ ปัญหาสิทธิฯประเทศไทย
ผลจากคำตัดสินศาลแพ่ง ศรส.ห่วงประชาชนปะทะ
ศาลรธน.ไม่รับคำร้องรบ. ออกพรก.ฉุกเฉิน ผิดม.68
นายกฯประชุมความมั่นคงขยาย พ.ร.บ.มั่นคงภาคใต้
ส.ส.ปชป.นำมวลชนรอฟังผลพ.ร.บ.ปรองดอง
ททท.-การบิน หวังรัฐเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฟื้นท่องเที่ยว
Mar 17, 2014 12:32
การท่องเที่ยวฯ หวังรัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ช่วยผลักดันจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศช่วงสงกรานต์เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 ขณะที่ธุรกิจการบิน เชื่อจะช่วยเรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมาได้     
 
ผู้บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย สนับสนุนรัฐบาลยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัวขึ้น หลังการประกาศใช้ พ.ร.ก. ทำให้หลายประเทศออกคำเตือนการเดินทางมายังประเทศไทย  
 
โดยไตรมาสแรกปีนี้ อัตราการบรรทุกผู้โดยสารอยู่ที่ร้อยละ 80 ลดลงจากไตรมาสแรกของปีก่อน ที่อยู่ที่ร้อยละ 85 และคาดว่าผู้โดยสารชาวจีนจะกลับมาเพิ่มขึ้นในช่วงสงกรานต์ 
 
ทั้งนี้ คาดว่าอัตราการบรรทุกผู้โดยสารทั้งปีนี้ อยู่ที่ร้อยละ 84  มีผู้โดยสารรวม 13 ล้าน 3 แสนคน โดยเตรียมจัดแคมเปญส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นการเดินทาง โดยเฉพาะเส้นทางในประเทศ 
 
ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. ระบุหากรัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือลดระดับเหลือเพียง พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ จะทำให้นักท่องเที่ยวได้รับการคุ้มครองจากประกันการเดินทางได้ตามปกติ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมาเที่ยวไทยมีความมั่นใจมากขึ้น และแต่ละประเทศก็จะลดระดับการแจ้งเตือนการเดินทางมาประเทศไทย 
 
ทำให้ช่วงครึ่งปีหลัง จะสามารถเร่งทำการตลาดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ขยายตัวได้ตามเป้าหมายทั้งปีที่ 28 ล้าน 1 แสนคน แม้ผลกระทบการเมือง จะทำให้ยอดนักท่องเที่ยวไตรมาสแรกชะลอตัว แต่ไตรมาส 2 มีเทศกาลสงกรานต์ ที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าร้อยละ 15 จากปีก่อน หลังสถานการณ์การเมืองเริ่มผ่อนคลายลง   
 
ส่วนกรณีที่เอกชนสิงคโปร์ เปิดเว็บไซต์โปรโมทงานเทศกาลสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่นั้น ททท. เชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบกับไทย เพราะเป็นการโปรโมทประเพณีของไทย ซึ่ง ททท. ก็เคยจัดกิจกรรมเผยแพร่ประเพณีสงกรานต์ในต่างประเทศมาแล้วเช่นกัน จึงไม่น่ากังวลว่าจะเป็นการดึงนักท่องเที่ยวจากไทยไปยังสิงคโปร์ในช่วงที่มีปัญหาทางการเมือง โดยในสัปดาห์หน้า ททท.จะเดินทางไปโรดโชว์ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากฮ่องกง ตามด้วยออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์    
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog