ไม่พบผลการค้นหา
"คณะราษฎร์บอมบ์" จัดกิจกรรม ชวนประชาชนเขียนโพสต์อิท สะท้อนความต้องการเปลี่ยนการเมืองท้องถิ่นให้ดีขึ้น ยกระดับสู่การพัฒนาภาพใหญ่ของประเทศ

ประชาชนในนามคณะราษฎร์บอมบ์ จัดกิจกรรมแสดงออก เชิงสัญลักษณ์ โดยเชิญชวนประชาชนที่อยู่บน สกายวอล์คอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ร่วมเขียนความรู้สึก สะท้อนความต้องการผ่านโพสต์อิท ว่าอยากเห็นการเมืองท้องถิ่นดีขึ้นอย่างไร ซึ่งผู้นำจัดกิจกรรม ระบุว่าประชาชนทุกคน มี 1 สิทธิ์ 1เสียง เท่าเทียมกัน และทุกเสียงจะเป็นหนึ่งในพลังสำคัญ ช่วยปรับเปลี่ยนการเมืองในระดับท้องถิ่นให้ดีขึ้น และจะเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาภาพใหญ่ประเทศ 

ดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งวันที่ประชาชนมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงในการแสดงความคิดเห็น โดยเขียนความต้องการผ่านโพสต์อิท เพื่อให้ทุกความต้องการ เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง หลังจากตลอดหลายปีที่ผ่านมา ไม่มีการเลือกตั้งในระดับดังกล่าวเลย ทั้งยังเชื่อว่าความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในระดับท้องถิ่น จะเป็นกลไกสำคัญในการกระจายอำนาจ เพื่อให้ทรัพยากร ลงไปสู่ฐานรากจริงๆ โดยมาจากความต้องการของประชาชน 

นอกจากนี้ประชาชน ที่มาร่วมกันเขียนโพสต์อิสบางส่วนยัง ยังวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของฝ่ายบริหารในระดับท้องถิ่น พร้อมยกตัวอย่างการพัฒนากรุงเทพมหานคร ว่างบประมาณถูกใช้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ การแก้ปัญหาด้านคมนาคม การพัฒนาเส้นทางสัญจร สวัสดิภาพของประชาชน รวมถึงระบบสาธารณูปโภค ล้วนแต่เป็นปัญหาสำคัญที่ ประชาชนต้องพบเจอ มาโดยตลอด นอกจากนี้ ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม บางส่วนยังได้เขียนความต้องการในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การพัฒนาการศึกษา ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาประเทศในมิติต่างๆด้วย 

ม็อบ ราษฎร โพสต์อิท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ -117E-4A94-9652-AEAFCC8850B2.jpegม็อบ ราษฎร โพสต์อิท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ -117E-4A9  D911E1B0-DCFF-4AEA-A577-C8CB9BB884E2.jpeg