ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา ได้ตอบรับการเข้าร่วมประชุมผู้นำอาเซียน 24 เมษายนนี้

ธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ประเทศบรูไน ในฐานะประธานอาเซียน ได้กำหนดให้มีการประชุมผู้นำอาเซียน สมัยพิเศษ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 24 เมษายนนี้ โดยตอนนี้ผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนหลายประเทศ รวมถึง พล.อ.อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา ได้ตอบรับการเข้าร่วมประชุมดังกล่าวแล้ว ขณะเดียวกัน ยังมีผู้นำอีกหลายประเทศที่ยังไม่ได้ยืนยันการเข้าร่วมการประชุม อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า การประชุมครั้งนี้จะใช้รูปแบบใด ระหว่างการเดินทางไปร่วมประชุมด้วยตัวเอง การประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ หรือการประชุมที่มีการผสมผสานกันระหว่าง 2 รูปแบบข้างต้น

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า สำหรับประเทศไทยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังไม่ได้ตอบรับการร่วมประชุมผู้นำอาเซียนสมัยพิเศษนี้ รวมถึงยังไม่มีการนัดหารือผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดเตรียมสารัตถะของการประชุม โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาและรอรับทราบรายละเอียดที่ชัดเจนว่า การประชุมผู้นำอาเซียนครั้งนี้จะใช้รูปแบบใด

ทั้งนี้การเดินทางครั้งนี้จะเป็นการเยือนต่างประเทศอย่างเป็นทางการครั้งแรกของ พล.อ.อาวุโสมิน อ่อง หล่าย นับตั้งแต่กองทัพยึดอำนาจจากอองซาน ซูจี ผู้นำรัฐบาลพลเรือนที่มาจากการเลือกตั้ง