ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก ปชป.ออกโรงตอบโต้ พปชร.ยึดรวบ 4 กรมกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ไม่ให้เกียรติพรรคร่วมรัฐบาล ถามกลับถ้า ‘จุรินทร์’ ขอยึดอำนาจรัฐมนตรีของ พปชร. ได้หรือไม่

วันที่ 1 ต.ค. 2564 ราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พลังประชารัฐ ออกมากล่าวถึง กรณี ครม.มอบให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีคุม 4 กรมของกระทรวงเกษตรฯ ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีหลักการทำงานคือคิดถึงเรื่องประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก การดูแลงานกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มี เฉลิมชัย ศรีอ่อน ทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ทำหน้าที่ควบคุมดูแลในฐานะรองนายกรัฐมนตรี เป็นไปตามหลักบริหารราชการแผ่นดินชัดเจนตามสายงาน การที่มอบให้รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เข้ามาดูกรมพัฒนาที่ดิน , กรมฝนหลวงและการบินเกษตร , สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ,องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ที่เคยมี ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้ดูแลอยู่ มองเป็นอย่างอื่นไม่ได้ คำสั่งรวบงานดังกล่าว ส.ส.พรรคพลังประชารัฐยังออกมาพูดจาในลักษณะที่บิดเบี้ยวไปจากข้อเท็จจริงอีก ที่บอกว่าต้องคำนึงถึงสภาพความเป็นจริงและความต้องการของประชาชนร่วมกันด้วย เป็นการพูดที่ไม่สมเหตุสมผล รวบไป 4 กรม เพื่อประชาชนหรือเพื่อใคร หลักการบริหารราชการแผ่นดินให้กลับไปศึกษาให้ดี ความคิดของคนถ้าคิดดีทำดีไม่เป็นปัญหาแน่ 

ราเมศ ระบุว่า ถ้า จุรินทร์จะขอดูกรมในกระทรวงที่พรรคพลังประชารัฐเป็นรัฐมนตรีว่าการบ้าง ส.ส.พลังประชารัฐ จะคิดอย่างไร เราทำงานร่วมกันควรให้เกียรติกัน ทุกพรรคมีศักดิ์ศรี ถ้าคิดกันแบบนี้ ทำกันแบบนี้ จะทำงานร่วมกันได้อย่างไร อย่าคิดว่าจะทำอะไรก็ได้ พรรคจะตอบประชาชนอย่างไร เรื่องนี้เชื่อว่าหากยังเป็นอยู่เช่นนี้ ยากที่จะราบรื่น

จุรินทร์ ประชาธิปัตย์ -1C5C-43A5-8BC4-966C5DB87024.jpeg