ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' เผย รู้สึกผิดหวัง 'ทักษิณ' พูดไม่สร้างสรรค์ ขอลัดคิวซื้อวัคซีนเสนอมาได้ ฝากให้คิดก่อน ถ้าไม่รู้ข้อเท็จจริง ยืนยันรัฐบาลทำมาตลอดและทุกหน่วยงานเต็มที่ช่วยประชาชน

วันที่ 27 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึง ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่ได้วิดีโอคอลในวันครบรอบวันเกิดเมื่อวานนี้กับบรรดาผู้สนับสนุนว่า ได้ฟังอดีตนายกฯ ที่อยู่ต่างประเทศวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลแล้ว

"รู้สึกผิดหวังเพราะไม่มีแนวทางใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์เลย มีเพียงถ้อยคำที่หวือหวา แต่ไม่รู้ข้อเท็จจริงในประเทศไทย" ชัยวุฒิกล่าว

ชัยวุฒิกล่าวอีกว่า ทั้งเรื่อง Maching resources จริงๆ ก็คือการนำทรัพยากรจากทุกภาคส่วนมาช่วยกันทำงาน ซึ่งรัฐบาลก็ได้ทำมาแล้วและทำมาโดยตลอด

"เช่น ใช้โรงแรมมาทำโรงพยาบาลที่เรียกว่า Hospitel ใช้สถานที่ราชการ เช่น ค่ายทหาร มาทำโรงพยาบาลสนาม และใช้กำลังเจ้าหน้าที่จากทุกหน่วยงานมาช่วยกันดูแลประชาชน" ชัยวุฒิกล่าว

ชัยวุฒิกล่าวอีกว่า การ Work From Home เป็นสิ่งที่ต้องทำตามมาตรการลดการแพร่ระบาด โดยเฉพาะถ้าไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อต้องกักตัวอยู่บ้าน ไม่ใช่ทำเพราะกลัวโควิด แต่เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม 

"ส่วนการติดต่อขอวัคซีนจากต่างประเทศ แล้วเสนอให้ไปขอลัดคิว เรื่องนี้คงไม่มีใครอยากเอามาพูดขยายผลมันเสียมารยาท ถ้าขอลัดคิวแล้วเอาไปพูดต่อให้คนอื่นรู้ คนที่ให้ลัดคิวคงไม่สบายใจและต่อไปเค้าคงไม่อยากให้หรอกครับ" ชัยวุฒิกล่าว