ไม่พบผลการค้นหา
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เตรียมเริ่มกระบวนการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 'ซิโนฟาร์ม' จากประเทศจีนให้กับเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 ถึง 17 ปีหลังจากที่ก่อนหน้านี้เริ่มฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้กับเด็กอายุ 12 ถึง 15 ปีไปแล้วเรียบร้อย ขณะที่ประชากรได้รับวัคซีน 2 โดสแล้วมากกว่า 70%

กระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE กำลังจะเริ่มฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ในเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 3 ถึง 17 ปี หลังจากที่มีการทดสอบทางคลินิกและการประเมินผลอย่างละเอียดเรียบร้อยแล้ว โดยในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมามีการทดลองการใช้วัคซีนในเด็ก จำนวน 900 คน เพื่อติดตามการตอบสนองของการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ก่อนหน้านี้สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนและสร้างภูมิคุ้มกันต้านโควิด-19 สูงที่สุดในโลก ได้ทำการฉีดวัคซีนให้กับเด็กอายุ 12 ถึง 15 ปีไปแล้วโดยการใช้วัคซีนต้านโควิดจาก 'บริษัทไฟเซอร์ไบออนเทค' ของสหรัฐฯ 

กระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์เปิดเผยในวันที่ 1 ส.ค.ว่าจากประชากรทั้งหมด 9 ล้านคนของประเทศ มีประชาชนที่ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อยหนึ่งโดสเป็นอัตราส่วน 78.95% ขณะที่ประชากรที่ได้รับวัคซีนครบสองโดสแล้วคิดเป็นอัตราส่วนสูงถึง 70.57% 

สถานการณ์ล่าสุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์พบว่าในวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันอยู่ที่ 1,519 คน มีจำนวนผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่เริ่มมีการระบาดทั้งสิ้น 682,377 คน และมีจำนวนผู้เสียชีวิตสะสมทั้งหมด 1,951 ราย

ปัจจุบันซิโนฟาร์มคือวัคซีนที่ถูกใช้อย่างแพร่หลายมากที่สุดในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ตามมาด้วยไฟเซอร์ไบออนเทค และโมเดอร์นาที่เพิ่งได้รับการรับรองเพื่อใช้งานฉุกเฉินในเดือนที่ผ่านมา ซึ่งจำนวนวัคซีนมีมากพอที่จะเริ่มต้นการฉีด 'บูสเตอร์โดสเข็มที่ 3 แล้ว' ทั่วประเทศ 

นอกเหนือจากการใช้วัคซีนซิโนฟาร์มซึ่งมีผู้ผลิตคือรัฐบาลจีน ปัจจุบันสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้เริ่มต้นกระบวนการการผลิตภายใต้การร่วมทุนระหว่างซิโนฟาร์มและบริษัทเทคโนโลยีในอาบูดาบีที่ชื่อ Group 42